กทม.ติดป้ายชื่อรอผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" เข้าทำงาน

การเมือง
30 พ.ค. 65
14:25
2,511
Logo Thai PBS
กทม.ติดป้ายชื่อรอผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" เข้าทำงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดกทม.ระบุมีการติดสติกเกอร์ป้ายชื่อห้องทำงาน "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ที่ชั้น 2 ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) เพื่อรองรับหาก กกต.รับรองผลเลือกตั้ง เชื่อผู้ว่าฯคนใหม่ จะเข้าทำงานทันที ยันไม่มีการส่งทีมงานหรือต้องการตกแต่งห้องทำงานเพิ่ม จึงจัดตามสภาพ

กรณีปรากฏภาพการติดสติกเกอร์ป้ายชื่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ห้องทำงานชั้น 2  ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.เสาชิงช้า)

วันนี้ (30 พ.ค.2565) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส ออนไลน์ ว่า มีการมอบหมายให้จัดเตรียมห้องทำงานของ นายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.คนที่ 17 และมีการติดสติกเกอร์ป้ายชื่อ ที่หน้าห้องทำงานจริง แม้ว่าต้องรอผลการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่กำลังมีการประชุมวันนี้

เป็นเรื่องปกติที่จะมีการเตรียมห้องทำงานให้กับผู้ว่าฯกทม.และทีมที่ปรึกษาทั้งคณะไว้แล้ว แต่ยืนยัน นายชัชชาติ ไม่ได้ส่งทีมงานมาจัดการ หรือร้องขออะไรเป็นพิเศษเรื่องทำงาน จึงเป็นการจัดให้เหมาะสมตามสภาพที่มีเท่านั้น  

ปลัด กทม.กล่าวอีกว่า ทุกอย่างเป็นการเตรียมความพร้อม หาก กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง ส่วนตัวคิดว่า นายชัชชาติก็ต้องเข้าทำงานในวันรุ่งขึ้นทันที ส่วนภาพที่สื่อเผยแพร่ออกไป คิดว่าไม่มีอะไรเสียหาย เพราะเป็นแค่ป้ายชื่อสติกเกอร์ธรรมดาเท่านั้น ไม่ได้มีการทำป้ายต้อนรับ หรืออะไรที่หวือหวา  

พีอาร์แจงเวลาเบื้องต้นรับผู้ว่าฯ-แต่ไม่ระบุวัน

ขณะที่สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.ได้แจ้งสื่อมวลชนเตรียมพร้อมต้อนรับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน โดยแจ้งเพียงเวลา สถานที่ และขั้นตอนการต้อนรับเท่านั้น ระบุเพียงว่า ต้อนรับผู้ว่าฯคนใหม่ กทม. เตรียมพร้อมรับผู้ว่าฯ คนใหม่ ที่ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) มีกำหนดการ ดังนี้

  • 08.30 ลงทะเบียนสื่อมวลชน ณ ห้องเจ้าพระยา
  • 09.09 น. ผู้ว่าฯ กทม. สักการะพระพุทธนวราชบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกทม. (การสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทีม PR กทม. จะส่งภาพให้เนื่องจากสถานที่คับแคบ)
  • 09.39 น. พิธีมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร // ณ ห้องรัตนโกสินทร์
    จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน // ณ สนามหญ้าหน้าองค์พระฯ
  • 11.15 น. สักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ณ ศาลาว่าการ กทม. (ดินแดง)

ส่วนกำหนดวันที่แน่นอน จะขอยืนยันอีกครั้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประกาศรับรองการเลือกตั้งจาก กกต.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง