แจกฟรี QR CODE รีดติดเสื้อผู้ป่วยอัลไซเมอร์ พาคนพลัดหลงกลับบ้าน

สังคม
31 พ.ค. 65
07:05
902
Logo Thai PBS
แจกฟรี QR CODE รีดติดเสื้อผู้ป่วยอัลไซเมอร์ พาคนพลัดหลงกลับบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิกระจกเงา นำป้ายคิวอาร์โค้ด นวัตกรรม หาย (ไม่) ห่วง สำหรับรีดติดเสื้อ หรือกางเกง มอบให้ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ (สมองเสื่อม) เพิ่มเติมจากริสแบนด์ ป้องกันผู้ป่วยถอดริสแบนด์ทิ้ง หรือทำหาย เมื่อมีผู้พบเห็นจะสแกนแจ้งเบาะแสส่งมายังเจ้าหน้าที่ได้ทันที

วันที่ 30 พ.ค.2565 นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา นำป้ายคิวอาร์โค้ดนวัตกรรมเพิ่มเติมจากริสแบนด์คิวอาร์โค้ดอันเดิม สำหรับรีดติดเสื้อ หรือกางเกง ให้กับนายสุพจน์ เสาเวียง อายุ 58 ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ ในพื้นที่ ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ที่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2564 เคยพลัดหลงหายออกจากบ้านนานกว่า 1 เดือน เพื่อป้องกันพลัดหลงหายออกจากบ้าน และลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายเมื่อนอกบ้าน

 

ลักษณะของป้ายคิวอาร์โค้ดดังกล่าว ภายในมีข้อมูลรหัสประจำอุปกรณ์ และมีหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน หลังจากรับไปแล้ว เพียงใส่ริสแบนด์และนำป้ายคิวอาร์โค้ดรีดติดเสื้อผ้าที่ผู้ป่วยสวมใส่ เมื่อมีพลเมืองดีพบผู้ป่วยพลัดหลง จะสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อแจ้งเบาะแสข้อมูล โดยถูกส่งมายังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา เพื่อตรวจสอบและประสานงานญาติผู้ป่วยโดยตรง

 

 

ทั้งนี้ หากครอบครัวใดที่มีผู้สูงอายุหลงลืม พัฒนาการช้า ให้ข้อมูลตัวเองไม่ได้ มีความเสี่ยงพลัดหลงหายออกจากบ้าน สามารถลงทะเบียนริสแบนด์ 1 เส้น และป้ายคิวอาร์โค้ด 12 ชิ้น ได้ที่ลิงก์ http://thaimissing.backtohome.org/home ฟรี หรือติดต่อที่มูลนิธิกระจกเงา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สุดเจ๋ง! นร.คิด QR CODE รีดติดเสื้อผู้ป่วยอัลไซเมอร์ หวังพาคนหายกลับบ้าน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง