เดือดโซเชียลถอด "ศรีสุวรรณ" พ้นตำแหน่งเหตุร้องเรียนไม่เป็นเรื่อง

การเมือง
31 พ.ค. 65
16:16
3,310
Logo Thai PBS
เดือดโซเชียลถอด "ศรีสุวรรณ" พ้นตำแหน่งเหตุร้องเรียนไม่เป็นเรื่อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลไม่ทน! ผุดแคมเปญ Change.org ล่ารายชื่อถอดถอน "ศรีสุวรรณ จรรยา" ออกจากตำแหน่ง ปมตรวจสอบ "ชัชชาติ" และร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน ปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบ แบบแบ่งฝ่าย ล่าสุดรายชื่อทะลุ 53,223 คน
บ่ายวันนี้ ได้ข่าวจะมีคนกทม. จำนวน 1.38 ล้านคน ดิ้นชัก ดิ้นงอ เป็นไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮ หรือโฮ

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังจากเมื่อวานนี้(30 พ.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.2565) กกต.ได้มีมติรับรองชัชชาติ ซึ่งได้รับคะแนนสูงสุด 1,386,215 คะแนน เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 แล้ว

ขณะที่โลกออนไลน์มีการทำแคมเปญในเว็บไซต์ Change.org ล่ารายชื่อถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากตำแหน่ง เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ล่าสุดมีผู้แห่เข้าไปลงชื่อมากกว่า มีผู้สนับสนุน 53,223 คน นอกจากนี้ทวิตเตอร์ ยังติดแฮชแท็กศรีสุวรรณติดอันดับ 3 

โดยรายละเอียดของแคมเปญ ระบุเหตุผลว่า "ประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนายศรีสุวรรณ ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่นายศรีสุวรรณ กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน

อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบแบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับเตรียมสอบนโยบายของนายชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าราชการ ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ การกระทำดังกล่าวจึงเป็นปฏิปักษ์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

 

สำหรับนายศรีสุวรรณ มีการเดินหน้าร้องเรียนปัญหาเรื่องการเมือง ปัญหาทุจริตคอรัปชัน และโครงการรัฐแม้กรณีล่าสุดที่เคยเรียกร้องให้กรมป่าไม้ ตรวจสอบที่ดินของนายสมปอง นครไธสง ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิแต่ล่าสุดที่ทำให้ชาวโซเชียล รู้สึกไม่พอใจกับการออกมาเคลื่อนไหวคือกรณีของนายชัชชาติ ซึ่งมีการร้องเรียนเรื่องป้ายไวนิลหาเสียงที่ชาวบ้านนำไปรีไซเคิลได้ และเรื่องการเก็บป้ายหาเสียงที่ล่าช้า และติดป้ายในจุดที่ควรติด

อ่านข่าวที่เกี่่ยวข้อง

ด่วน! กกต.รับรอง "ชัชชาติ" เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

โซเชียลเดือด! ปมกกต.ไม่รับรอง "ชัชชาติ"ฝ่ายค้านชี้กระทบเชื่อมั่น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง