นายกฯ สั่งคุมเข้ม "สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ” เปิดวันแรก

การเมือง
1 มิ.ย. 65
09:55
353
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งคุมเข้ม "สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ” เปิดวันแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกรัฐบาลเผย กรณีเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะวันนี้ 1 มิ.ย. วันแรก นายกฯ สั่งคุมเข้ม กำชับหน่วยงานติดตาม ตรวจสอบสถานประกอบการ/ผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (1 มิ.ย.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับหน่วยงานติดตาม ตรวจสอบสถานประกอบการ หลัง ศบค.มีมติให้ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก โดยยังต้องผ่านมาตรฐาน Thai Stop COVID 2Plus และที่ยื่นขออนุญาตกับสำนักงานเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

พร้อมทั้งต้องปฏิบัติตาม COVID Free Setting ได้แก่ 1.เปิดให้บริการและจำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด 2.ผู้ประกอบการ หรือผู้ให้บริการ ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นตรวจ ATK ทุก 7 วัน

3.ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น โดยนายกรัฐมนตรี กำชับทั้งผู้ให้บริการ และผู้เข้ารับบริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย แม้ว่าภาพรวมของสถานการณ์จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวัง ไม่ให้กลับมามีการระบาดจากคลัสเตอร์ใหม่โดยเด็ดขาด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4,563 คน ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 28 คน ผู้ที่กำลังรักษาตัว 20,412 คน และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 5,125 คน ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,231,585 คน จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,217,208 คน จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 850 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง