"ชัชชาติ" รับใบรับรองผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

การเมือง
1 มิ.ย. 65
11:19
677
Logo Thai PBS
 "ชัชชาติ" รับใบรับรองผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" เข้ารับใบรับรอง จากกกต.เป็นผู้ว่าฯกทม.คนที่ 17 อย่างเป็นทางการแล้ว สื่อรุมเรียก "ท่านผู้ว่าฯกทม." ด้านเลขาฯกกต.ยอมรับกระแสสังคม ลั่นทำตามกฎหมาย ขณะที่คนดังในวงการบันเทิง ร่วมแสดงความยินดี

วันนี้ (1 มิ.ย.2565) เมื่อเวลา 10.50 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อรับหนังสือรับรองจาก กกต.เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีส.ก.พรรคเพื่อไทย เดินทางมารับใบประกาศผลรับรองเลือกตั้ง ส.ก.20 ที่นั่ง 

ทั้งนี้ทันที นายชัชชาติ เดินทางมาถึง มีสื่อมวลชนจำนวนมากมารอทำข่าว โดยได้เข้าทักทาย ท่ามกลางเสียงเรียกว่าผู้ว่าฯ โดยบอกเพียงสั้นๆว่าขอให้รอก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่ขั้นตอนการรับมอบใบรับรอง

นอกจากนี้ นายชัชชาติ จับมือแสดงความยินดีกับ ส.ก.ที่มาร่วมรับใบประกาศผลรับรองการเลือกตั้งในระหว่างพิธีการมอบใบรับรองด้วย

 

สื่อแซวซ้อมเรียกชื่อ "ท่านผู้ว่าฯ กทม.

จากนั้นนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้มอบหนังสือรับรองผู้ว่าฯ กทม.ให้กับนายชัชชาติ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณทุกคนที่ทำให้​การเลือกตั้งเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์​ และเรียบร้อย​ยืนยันว่า กกต.​ตั้งขึ้นมาทำหน้าที่ตามกฎหมาย ไม่ได้ทำตามความต้องการของผู้ใด ตนเองทราบความรู้สึกและกระแสสังคม ไม่ได้ทำละเลยความถูกต้อง 

ตามกฎหมายไม่ว่าผู้แพ้หรือผู้ชนะต้องการความถูกต้อง​ ไม่ได้หวั่นไหวและน้อยใจ​อย่างใด

จากนั้นนายชัชชาติ เตรียมเดินทางไปมอบนโยบาย ศาลาว่าการกทม.ขณะที่สื่อรุม แซวซ้อมเรียกชื่อ "ท่านผู้ว่าฯ กทม." ทำให้นายชัชชาติ หัวเราะอารมณ์ดีบอก ไม่คุ้นเลย เรียกอาจารย์เหมือนเดิมดีแล้ว

 

คนบันเทิงร่วมยินดี "ชัชชาติ"

ขณะที่คนดังในวงการบันเทิง นายปิติ ภิรมย์ภักดี" โพสต์เฟซบุ๊ก Piti Bhirombhakdi  "ชัชชาติ" ว่า "ผมรู้จัก กทม. ดีขึ้นจากการลงตรวจพื้นที่ ของคุณชัชชาติ"

เช่นเดียวกับ "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ว่า "จะยากดีมีจนแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่การออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน หนึ่งเสียงเท่ากัน คือ "ประชาธิปไตย" บนกติกาที่ยุติธรรมโปร่งใส ขอแสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ กทม.คนล่าสุดด้วย

 

ส่วน "อ๋อม สกาวใจ"โพสต์ไอจีว่า ดีใจกับท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติอีกครั้ง เย้ เย้ แล้วก็ยินดีกับนักร้องด้วยนะคะ ที่จะมีคนอย่างน้อย 1,386,215 เกลียดคุณ ดิ้นเลยไหมล่ะ" พร้อมแคปชั่นว่า "อย่ามาดูถูกเสียงประชาชนนะ"

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Sakaojai Poonsawatd (@oomsakaojai)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! กกต.รับรอง "ชัชชาติ" เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง