ศาลรับฟ้อง "กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่-ให้ประกันนัดสอบ 5 ส.ค.นี้

การเมือง
10 มิ.ย. 65
15:27
577
Logo Thai PBS
ศาลรับฟ้อง "กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่-ให้ประกันนัดสอบ 5 ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กนกวรรณ" รมช.ศึกษา เข้ารายงานตัวต่อศาล หลังโดนฟันคดีรุกป่าเขาใหญ่ โดยศาลรับฟ้อง ให้นัดคุ้มครองสิทธิและสอบปากคำจำเลย 5 ส.ค.นี้ ส่วนนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ถูกออกหมายจับ

วันนี้ (10 มิ.ย.2565) เมื่อเวลา 10.00 น. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เดินทางมาราย งานตัวที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 อ.เมืองระยอง โดยเดินทางมาพร้อมผู้ชายอีก 2 คน ก่อนเดินเข้าไปด้านในศาล

ทั้งนี้นางกนกวรรณ เป็นหนึ่งใน 10 คนที่เพิ่งถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด  ออกโฉนดบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี แต่ผู้ถูกกล่าวหา 6 คน ไม่มารายงานตัวกับอัยการ ในจำนวนนี้รวมถึงนางกนกวรรณ และนายสุนทร ทำให้ป.ป.ช.ขอศาลออกหมายจับ โดยศาลอนุมัติหมายจับ 4 คน คือนายสุนทร กับพวก ส่วนนางกนกวรรณ ไม่ถูกออกหมายจับ เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์ในการหลบหนี

 

ล่าสุดศาลมีคำสั่งประทับฟ้อง ให้นัดคุ้มครองสิทธิ และสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 ส.ค.นี้ เวลา 09.30 น.ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา ซึ่งนางกนกวรรณ ได้เดินทางออกจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ไปแล้ว โดยหลบออกประตูทางด้านหลังของศาล เพื่อเลี่ยงการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่เฝ้ารออยู่หน้าศาล

สำหรับกรณีดังกล่าว ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2 อ.เมืองระยอง จ.ระยอง พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ยื่นฟ้องนางกนกวรรณ เป็นจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท65/2565 ตามความผิดเป็น เจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์ใดใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 และประมวลกฎหมายที่ดิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ "สุนทร วิลาวัลย์" พร้อมพวกรวม 4 คน รุกป่าเขาใหญ่

"ป.ป.ช." ลงดาบ "กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่-ฟันผิดจริยธรรม

จ่อออกหมายจับ "กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่-ส่อหยุดปฏิบัติหน้าที่

แจ้งจับ "นักการเมืองดัง" ปราจีนบุรี งาบป่าเขาใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง