ไทย ชนะ ศรีลังกา 2-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม ศึกเอเชียน คัพ

กีฬา
12 มิ.ย. 65
07:35
317
Logo Thai PBS
ไทย ชนะ ศรีลังกา 2-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม ศึกเอเชียน คัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย ชนะ ศรีลังกา 2-0 ประตู เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ ลุ้นโอกาสเข้ารอบสูง นัดต่อไปพบอุซเบกิสถาน 14 มิ.ย.นี้

วันที่ 11 มิ.ย.565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม ฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือกกลุ่ม ซี นัดที่ 2 ทีมชาติไทย พบกับ ศรีลังกา โดยเกมแรก ไทย ชนะ มัลดีฟส์ มา 3-0 ส่วนศรีลังกา แพ้ อุซเบกิสถานมา 0-3

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ยึด 11 ตัวจริงชุดเดิมจากเกมแรก นำโดยธีรศิลป์ แดงดา ธีราทร บุญมาทัน และสารัช อยู่เย็น ด้านศรีลังกา เกมนี้นำทีมมาโดยดิลลอน เด ซิลวา ตัวรุกจากคิวพีอาร์ เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที ไทยได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ธีราทร ได้ลองกดด้วยซ้าย บอลติดไซด์ก้อยออกหลังไปนิดเดียว นาทีที่ 6 ไทยลุยอีกครั้งจากฟรีคิกหน้าประตู และธีราทรที่ปั่นด้วยซ้าย และโดนปัดข้ามคานออกไป

นาทีที่ 8 ศรีลังกามาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะ หลุดกับดักล้ำหน้าของดิลลอน เด ซิลวา ที่ได้หลุดมายิงด้วยขวาหลุดกรอบออกไป หลังจากนั้นไทยเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก และนาทีที่ 34 ไทยก็มาได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่สารัช ยกบอลให้พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ตวัดกลับมาให้ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงเข้าไป

 

ไทยยังเดินหน้าเข้าใส่ และน่าได้ประตูนำห่างในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ทริสตอง โด ตวัดให้ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ยิงไปติดเซฟก่อนซ้ำเข้าไป แต่โดนจับล้ำหน้าก่อน และนาที 44 บดินทร์ ผาลา ลองปั่นด้วยขวาแต่บอลก็ไปติดเซฟ จบครึ่งแรกไทยยังนำ 1-0

ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนตัว ด้วยการส่งจักพัน ไพรสุวรรณ และศศลักษณ์ ไหประโคน ลงไปเล่นแทนบดินทร์ และสารัช ไทยยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 52 ทริสตอง โด หลุดมาทางขวาก่อนจ่ายให้ปฐมพล ได้แปด้วยขวา แต่ก็ยังไปติดเซฟอีก นาทีที่ 63 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ให้ฐิติพันธ์ หลุดไปกระดกผ่านโกลไปแล้ว แต่ก็ยังโดนสกัดออกไป

นาทีที่ 64 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่ 3 ส่งชญาวัต ศรีนาวงษ์ ลงไปเล่นแทนฐิติพันธ์ นาทีที่ 78 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ธีรศิลป์ ได้ยิงเดี่ยว แต่ก็ยังติดเซฟอีกครั้ง ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ จ่ายให้วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กดด้วยขวาชนเสาเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ศรีลังกา 2-0 มี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด มีโอกาสเข้ารอบสูง

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย พบกับ อุซเบกิสถาน ที่สนาม มาร์กาซีย์ ในวันที่ 14 มิ.ย.2565 เวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริง ได้แก่ ธีราทร, พรรษา เหมวิบูลย์,สารัช , ฐิติพันธ์, ธีรศิลป์, บดินทร์, ปฐมพล, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล,วีระเทพ, ทริสตอง โด,ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง