"อนุทิน" ขออย่านำนโยบาย "กัญชาเสรี" เป็นประเด็นการเมือง

การเมือง
14 มิ.ย. 65
13:52
177
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ขออย่านำนโยบาย "กัญชาเสรี" เป็นประเด็นการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ระบุกรณีพบผู้เสียชีวิตจากกัญชาพบข้อมูลการใช้แบบเกินขนาดพร้อมย้ำ อย่านำเรื่องนโยบายกัญชาเสรีไปเป็นประเด็นการเมือง

วันนี้ (14 มิ.ย.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงข้อกังวลการใช้กัญชาและกรณีที่มีผู้เสียชีวิตว่า ต้องไปดูด้วยว่าเป็นการเสียชีวิตจากสาเหตุใด และมีลักษณะการใช้เกินขนาด หรือ Overdose หรือไม่ รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้กัญชาก่อนเสียชีวิต พร้อมตั้งคำถามถึงการนำเรื่องนี้ออกมาเปิดเผยว่ามีเจตนาอื่นหรือไม่

ทั้งนี้ มองว่าสิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชนก็ควรจะช่วยกันและแข่งกันทำความดีเพื่อประโยชน์กับประชาชนและนโยบายการใช้กัญชาของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น ซึ่งการเสพไม่ใช่เพื่อสุขภาพและกระทรวงสาธารณสุขมีการแจ้งเตือนประชาชนโดยตลอดโดยเฉพาะเยาวชน แม้จะไม่มีนโยบายกัญชาเสรีก็มีการเตือนตลอดว่า การเสพกัญชาเป็นสิ่งที่ไม่ดี

ทั้งนี้ ขออย่านำไปเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะกฎหมายได้ผ่านขั้นตอนการพิจารณามาแล้ว และคงไม่ต้องไปดูว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าวนี้ออกมาเพราะรู้ๆกันอยู่ ส่วนนายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดหรือกำชับเรื่องนี้พิเศษแต่อย่างใดเพราะถือว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นผู้ผลักดันเรื่องนี้ และในฐานะหัวหน้าพรรคก็อยู่ในความรับผิดชอบโดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง