"พล.อ.ประยุทธ์ -ชัชชาติ" ยืนยันพร้อมร่วมกันทำงาน

การเมือง
17 มิ.ย. 65
12:55
421
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์ -ชัชชาติ" ยืนยันพร้อมร่วมกันทำงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์ -ชัชชาติ" ยืนยันจะร่วมมือกันระหว่างรัฐบาล และ กทม. ในการทำงานทุกเรื่อง โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ย้ำไม่มีปัญหาอะไร ก่อนนำชัชชาติและปรเมศวร์ทัวร์ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า

วันนี้ (17 มิ.ย.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ,พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ,นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กับนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา

ซึ่งก่อนแถลงนายกฯ กล่าวกับนายชัชชาติว่า วันนี้สื่อมวลชนมากเป็นพิเศษ และนายชัชชาติกล่าวว่า วันนี้มีเรื่องสำคัญ

นายกฯระบุว่า วันนี้เป็นการประชุม ศบค.ใหญ่เพื่ออนุมัติปรับปรุงหลักเกณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะสถานการณ์ โควิด-19 ที่มีการแพร่เชื้อและการเสียชีวิตลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้พบกับนายกเมืองพัทยาและผู้ว่าฯ กทม.ได้พูดคุยกันแล้วเชื่อว่าน่าจะร่วมมือกันทำงานที่จะต้องรับผิดชอบร่วมกันได้ และได้รับความร่วมมืออย่างครบถ้วนทุกเรื่อง

นายกฯยังกล่าวว่า ได้รู้จักกันอยู่แล้วและวันนี้มีโอกาสแนะนำได้รู้จักกับ ศบค.ก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วไม่มีปัญหาอะไรในการทำงาน เพราะทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ และวันนี้ที่ได้มาเป็นพิเศษ คือ นายกเมืองพัทยา เนื่องจากเป็นพื้นที่พิเศษด้านการท่องเที่ยว และ ผู้ว่าฯ กทม.ปกติก็มาร่วมประชุมด้วยอยู่แล้ว ซึ่งเข้าใจกันหมดไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะวันนี้ต้องเดินหน้าประเทศไทยด้วยกัน

ส่วนนายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะผู้ร่วมประชุม พร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพราะว่าจะต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว และมติ ศบค.วันนี้ มีความผ่อนคลายขึ้น เชื่อว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง และ กทม.พร้อมร่วมงานทุกอย่างกับรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายปรเมศวร์ กล่าวขอบคุณนายกฯที่ได้เชิญร่วมประชุมใน ศบค.ชุดใหญ่ ได้รับทราบถึงความพยายามในการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ซึ่งเมืองพัทยาต้องการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว และผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ซึ่งจะนำเสนอมาตรการต่อ ศบค.ต่อไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรียังเชิญผู้ว่า กทม. และนายกเมืองพัทยา เดินชมห้องทำงานต่าง ๆ ในตึกไทยคู่ฟ้าด้วย ก่อนจะมาถ่ายภาพร่วมกันที่บริเวณทางเข้าตึกไทยคู่ฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง