"ธงทอง" คุมบอร์ด บ.กรุงเทพธนาคม-เปลี่ยนกรรมการยกชุด

การเมือง
17 มิ.ย. 65
17:20
951
Logo Thai PBS
"ธงทอง" คุมบอร์ด บ.กรุงเทพธนาคม-เปลี่ยนกรรมการยกชุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธงทอง จันทรางศุ" นั่งประธานบอร์ดบริษัทกรุงเทพธนาคมชุดใหม่ ยกเครื่องเปลี่ยนกรรมการใหม่ทั้ง 6 คน เล็งสางปัญหาที่ยังค้างทั้งโรงไฟฟ้าขยะ การจัดเก็บขยะ และโจทย์ใหญ่สางปมสัมปทานบีทีเอส

วันนี้ (17 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมบริษัทกรุงเทพธนาคม ได้ประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) บริษัทชุดใหม่เป็นครั้งแรก แทนคณะกรรมการบริหารชุดเก่าที่ลาออกยกคณะ

โดยที่ประชุมวันนี้ ได้ลงมติเลือก นายธงทอง จันทรางศุ เป็นประธาน ส่วนกรรมการ 6 คน ประกอบด้วย นายประแสง มงคลศิริ เป็นกรรมกาผู้อำนวยการ นายกมลชัย รัตนสกาววงศ์ เป็นกรรมการบริษัท นายชัยวัฒน์ คลังวิจิตร เป็นกรรมการบริษัท นางทิพยสุดา ถาวรามร เป็นกรรมการบริษัท และนายธรรดร มลิทอง เป็นกรรมการบริหาร

เร่งสางปมถกสัมปทานบีทีเอส 

นายธงทอง กล่าวว่า ตัดสินใจมาร่วมทีมทำงาน ด้วย 2 ปัจจัย ซึ่งยอมรับว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ชวนตั้งแต่ปลายปีที่แล้วว่า เห็นฝีมือของนายชัชชาติ ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง และปัจจัยที่ 2 เห็นว่าในฐานะคนนอก ก่อนที่จะเข้ามายังมองเห็นความคลุมเครือของกรุงเทพธนาคม 

แต่หลายโครงการต้องทำในความรับผิดชอบ ของกรุงเทพธนาคม โดยเฉพาะความยาก และท้าทายคือการถกแก้สัมปทาน BTS

สำหรับบริษัทกรุงเทพธนาคม เป็นวิสาหกิจ ของกรุงเทพมหานคร ถือหุ้นทั้งสิ้น 44,994 หุ้น คิดเป็น 99.98% จากหุ้นทั้งหมด 50,000 หุ้น มีโครงการขนาดใหญ่ ในความรับผิดชอบหลายโครงการ เช่น โรงงานกำจัดมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตพลังงานขนาด 800 ตันต่อวัน ภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช (สัญญา 20 ปีเริ่มปี 2563) โครงการเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม (จะหมดสัญญากับกทม.เดือน ก.ย.2565) โครงการเก็บขนและกำจัดขยะติดเชื้อ (สัญญาหมด 2567)ส่วนต่อขยาย BTS สายสีเขียวและการนำสายสื่อสารลงดิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" มั่นใจ 1 เดือน "สัมปทาน BTS สายสีเขียว" คืบหน้า

ย้อนปม "หนี้สายสีเขียว" รถไฟฟ้าบีทีเอส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง