ภัตตาคารลอยน้ำ "Jumbo Floating" ล่มในทะเลจีนใต้

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 65
10:06
3,395
Logo Thai PBS
ภัตตาคารลอยน้ำ "Jumbo Floating" ล่มในทะเลจีนใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภัตตาคารลอยน้ำ Jumbo Floating ชื่อดังของฮ่องกงที่ประกาศปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุล่มในทะเลจีนใต้ หลังถูกลากออกจากท่าเรือในฮ่องกง

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2565 สำนักข่าว CNA รายงานว่า ภัตตาคารลอยน้ำ Jumbo Floating ชื่อดังในฮ่องกง ประสบอุบัติเหตุล่มในทะเลจีนใต้ หลังถูกลากออกไปจากท่าเรือ Aberdeen ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮ่องกง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

บริษัท Aberdeen Restaurant Enterprises ออกแถลงการณ์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากเรือประสบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ขณะกำลังผ่านหมู่เกาะ Xisha ในทะเลจีนใต้ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. จนทำให้น้ำเข้าไปในเรือ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเข้ากู้เรือ แต่ไม่เป็นผล กระทั่งเรือล่มในวันที่ 19 มิ.ย. ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีลูกเรือได้รับบาดเจ็บ

บริษัทฯ ระบุอีกว่า ความลึกของน้ำในจุดเกิดเหตุมากกว่า 1,000 เมตร ทำให้เป็นอุปสรรคในการกู้เรือ บริษัทเสียใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และขณะนี้กำลังรอรายละเอียดเพิ่มเติมจากบริษัทลากจูง

ปิดตำนาน "ภัตตาคารลอยน้ำ" ชื่อดัง

สำหรับภัตตาคารลอยน้ำ Jumbo Floating เป็นภัตตาคารลอยน้ำชื่อดังในฮ่องกง เปิดให้บริการลูกค้ามากว่า 46 ปี เคยถูกใช้เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดและภาพยนตร์จีนหลายเรื่อง แต่กลับต้องปิดกิจการ เพราะประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนักติดต่อกันหลายปี ซ้ำเติมด้วยวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก

บริษัท Melco International Development เจ้าของภัตตาคารแห่งนี้ ระบุว่า ที่นี่ไม่ทำกำไรมาตั้งแต่ปี 2013 บริษัทต้องสูญเสียเงินไปมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราวๆ 445 ล้านบาท และปัจจุบันยังไม่สามารถหาคนมารับช่วงดูแลต่อได้

ภัตตาคารลอยน้ำ Jumbo Floating ถูกออกแบบให้คล้ายกับพระราชวังจีนโบราณ โดยเรือทั้งลำมีขนาดยาว 76 เมตร สามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุด 2,300 คน โดยนับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อปี 1976 มีลูกค้าเข้าใช้บริการหลายล้านคน รวมถึงคนดังจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นทอม ครูซ หรือแม้กระทั่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เนปาลเดือด! นศ.ประท้วงรัฐขึ้นราคาน้ำมันมากกว่า 10%

"ไต้หวัน" แผ่นดินไหว 6.0 ศูนย์กลางที่เขตฮัวเหลียน

ฤดูมรสุมทำ "บังกลาเทศ-อินเดีย" น้ำท่วมหนัก เสียชีวิตร่วม 60 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง