"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พระราชทานสิ่งของแก่ประชาชน "บ่อนไก่"

สังคม
23 มิ.ย. 65
15:15
207
Logo Thai PBS
"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พระราชทานสิ่งของแก่ประชาชน "บ่อนไก่"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยเขตปทุมวัน

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ณ ศูนย์เยาวชนชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน

โอกาสนี้องคมนตรีได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้น เชิญพระราชกระแสให้กำลังใจ และแสดงความห่วงใยถึงผู้ประสบอัคคีภัย และเชิญสิ่งของพระราชทาน 140 ชุด มอบแก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เพื่อนำไปส่งต่อให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และรายงานข้อมูลเหตุอัคคีภัย

หลังจากเสร็จพิธี นายอำพนได้ลงพื้นที่เพื่อเชิญพระราชกระแสความห่วงใย ให้กับผู้อพยพที่ประสบอัคคีภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ซึ่งผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต่างปลื้มปีติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นล้นพ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง