"ชัชชาติ" ตรวจความพร้อมลานคนเมือง หลังเปิดพื้นที่ชุมนุมสาธารณะ

การเมือง
24 มิ.ย. 65
16:53
325
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ตรวจความพร้อมลานคนเมือง หลังเปิดพื้นที่ชุมนุมสาธารณะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ตรวจความพร้อมลานคนเมือง ซึ่งเป็นวันแรก หลังประกาศให้ 7 พื้นที่ชุมนุมสาธารณะได้ โดยมีนักจัดกิจกรรมรวมตัวแสดงออกทางการเมือง-จัดกิจกรรมดนตรี ตั้งแต่ 17.00 น. ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม.เชื่อไม่มีกลุ่มสร้างสถานการณ์ เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวด

วันนี้ (24 มิ.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น 1 ใน 7 พื้นที่ที่ กทม. ประกาศให้ใช้พื้นที่แสดงออกทางการเมืองในพื้นที่สาธารณะ โดยจะมีกลุ่มนักจัดกิจกรรมทางการเมืองหลายกลุ่ม ใช้สถานที่ดังกล่าวจัดกิจกรรม ตั้งเวทีแลกเปลี่ยนแนวคิดทางการเมือง พร้อมทั้งนำอาหารมาจำหน่ายและแสดงดนตรี

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย มาแสดงความเห็น และร่วมทำกิจกรรม เป็นเรื่องดี เพราะจะได้รับรู้ถึงปัญหา ซึ่งประชาชนสามารถใช้พื้นที่ลานคนเมืองทำกิจกรรมสาธารณะได้ เชื่อว่าจะไม่มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีมาสร้างสถานการณ์ เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของ กทม. ดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด รวมทั้งตรวจอาวุธผู้เข้าร่วมงาน

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่มนักจัดกิจกรรม นำอุปกรณ์มาวางประจำจุดที่ได้รับอนุญาต พร้อมจัดเตรียมพื้นที่บริเวณลานคนเมือง ซึ่งมีทั้งลานแสดงดนตรี เวทีแลกเปลี่ยนทัศนะทางการเมือง ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และร้านค้าของที่ระลึก

กิจกรรมวันนี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. โดยกลุ่มคณะราษฎรเป็นผู้จัดกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเครือข่ายภายใต้กิจกรรมฉลองวันชาติ คณะราษฎรยังไม่ตาย เพื่อฉลองครบรอบ 90 ปี วันเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง