วิน จยย.ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ ทำรถล้ม-บาดเจ็บ ย่านสายไหม

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 65
11:15
453
Logo Thai PBS
วิน จยย.ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ ทำรถล้ม-บาดเจ็บ ย่านสายไหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง แจ้งความดำเนินคดีกรณีเกิดอุบัติเหตุสายสื่อสารขาดตกลงมารัดคอจนรถล้มได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังขี่รถไปให้อาหารสุนัขจรจัดย่านเพิ่มสิน ย่านสายไหม

วันนี้ (25 มิ.ย.2565) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายดำรงค์ มะโนทัย อายุ 57 ปี อาชีพขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือลุงดำใจบุญ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ให้ดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร หลังจากรถล้มจนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าบริเวณปากซอยเพิ่มสิน 66 สามารถบันทึกภาพขณะที่รถจักรยานยนต์รับจ้างคันหนึ่งขี่ผ่านแล้วล้มลง โดยพบว่า ก่อนรถล้มผู้ขับขี่ถูกสายสื่อสารเกี่ยวพันที่บริเวณลำคอ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 มิ.ย.)

 

ขณะนี้นายดำรงค์ ยังอยู่ระหว่างการรักษาโรคมะเร็งกล่องเสียง ต้องเจาะคอ ทำให้ไม่สามารถพูดได้ แต่สื่อสารเหตุการณ์ผ่านการเขียนให้กับผู้อื่นได้ โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) ขณะขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ซอยเพิ่มสิน 66 เพื่อนำข้าวไปให้สุนัขจรจัดในซอยเพิ่มสิน 36 กว่า 70 ตัว ซึ่งทำมากว่า 20 ปี ระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาเล็กน้อย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุมีสายสื่อสารตกลงมา 1 เส้น ม้วนลงมาในลักษณะตะขอเกี่ยวที่คอ ทำให้รถล้มจนได้รับบาดเจ็บ และมีบาดแผลจากสายสื่อสารที่พันคอจนเป็นรอยแผล ขณะเกิดเหตุขับรถความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากขับเร็วกว่านี้คาดว่าอาจจะบาดเจ็บมากกว่านี้ หรือถึงขั้นคอขาดได้

 

นายเอกภพ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ลักษณะสายที่ห้อยลงมานั้น บางส่วนเหลือเพียงลวด เนื่องจากฉนวนพลาสติกที่หุ้มสายไว้ฉีกขาด ทำให้เป็นอันตรายอย่างมาก โดยปกติผู้เสียหายจะขับผ่านจุดดังกล่าวเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีสายห้อยลงมา จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าเพจสายไหมต้องรอดได้รับแจ้งจากประชาชนอีก 1 คน ว่าถูกสายเคเบิลดังกล่าวห้อยลงมาเกี่ยวรถจักรยานยนต์จนล้มลง ทางเพจสายไหมต้องรอดจึงได้ประสานการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ แต่พบว่าไม่ใช่สายของการไฟฟ้า ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ ทางเพจไม่ทราบว่าเป็นสายเคเบิลของบริษัทใด จนกระทั่งช่วงเย็นวันดังกล่าว ลุงดำก็มาประสบเหตุซ้ำ จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ

สำหรับบาดแผลของผู้เสียหาย เบื้องต้นไม่ต้องเย็บ แต่จำเป็นต้องห้ามเลือดไว้ พร้อมเรียกร้องให้บริษัทเจ้าของสายสื่อสารออกมารับผิดชอบ โดยการเขียนข้อความและทำงานให้ละเอียดมากขึ้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน

 

ต่อมานายวิรัตน์ จันทร์คราม พนักงานบริษัท 3 BB กล่าวว่า วันนี้ทางบริษัท 3 BB ได้มอบหมายให้ตนเองเป็นตัวแทนจากบริษัทเข้ามาดูแลทางผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากทางสายสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยช่วงเย็นวานนี้ได้มีลูกค้าแจ้งเข้ามาว่าจุดดังกล่าวมีสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตของบริษัทถูกรถเกี่ยวได้รับความเสียหาย จึงเข้าดำเนินการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นได้มีเพื่อนร่วมงานได้ ส่งข้อมูลมาว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากสายสัญญาณดังกล่าว จึงได้แจ้งกับบริษัทตนสังกัด จากนั้นได้รีบประสานทางผู้เสียหายเข้ารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยินดีเยียวยาผู้เสียหายที่ไดัรับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง