ฝากขัง-ค้านประกัน หนุ่มลวงเด็กหญิงถ่ายภาพอนาจารขู่แบล็กเมล์

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 65
11:30
361
Logo Thai PBS
ฝากขัง-ค้านประกัน หนุ่มลวงเด็กหญิงถ่ายภาพอนาจารขู่แบล็กเมล์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม.คุมตัวผู้ต้องหาหลอกข่มขู่เด็กหญิง 15 ปี ถ่ายภาพอนาจารแล้วนำไปเผยแพร่ในโซเชียล ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว หวั่นหลบหนี

ความคืบหน้าคดีหลอกลวงเด็กหญิงให้ถ่ายภาพอนาจาร แล้วนำไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ จนทำให้เด็กหญิงคนหนึ่งอายุ 15 ปี ที่ถูกข่มขู่ให้ถ่ายภาพ เกิดความเครียดและฆ่าตัวตาย

วันนี้ (25 มิ.ย.2565) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ควบคุมตัวนายปิยบุตร สงวนนามสกุล อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรกระหว่างที่ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากได้รับการประกันตัวแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี

ก่อนหน้านี้ ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นในบ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่พ่อของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นตำรวจยศ ด.ต. ได้เข้ามาร้องทุกข์กับตำรวจปคม. ให้สืบสวนหาผู้ตั้งแอคเค้าท์ในทวิตเตอร์ คาดว่าเป็นต้นเหตุทำให้ลูกสาวเสียชีวิต เนื่องจากพบมีการสนทนาและข่มขู่เรื่องการถ่ายภาพอนาจาร

การตรวจค้นในบ้าน พบคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา และจากการตรวจสอบในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พบว่า มีรูปภาพอนาจารอยู่จำนวนมาก อีกทั้งยอมรับว่าเคยรู้จักกับเด็กหญิงคนดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์จากวงการคอสเพลย์ และเมื่อได้พูดคุยกันก็ส่งรูปอนาจารมาให้ เมื่อได้ภาพมาแล้วก็จะนำไปข่มขู่ให้ผู้เสียหายส่งกลับมาอีก

เบื้องต้น ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสําหรับตนเองหรือผู้อื่น

ล่าสุดศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหา วงเงิน 50,000 บาท พร้อมวางเงื่อนไขติดกำไล EM และห้ามเล่นโซเชียล พร้อมทั้งให้ตำรวจสามารถเข้าตรวจค้นได้ตลอดเวลา หากสงสัยว่ายังมีพฤติกรรมแบบเดิม หากพบทำผิดเงื่อนไขจะยกเลิกการประกันตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รวบผู้ใช้บัญชีอวตาร หลอกเด็กหญิงถ่ายภาพอนาจารก่อนแบล็กเมล์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง