"สาธิต" เผย "จุรินทร์" ติดโควิด-19 อาการไม่รุนแรง

สังคม
28 มิ.ย. 65
14:30
316
Logo Thai PBS
"สาธิต" เผย "จุรินทร์" ติดโควิด-19 อาการไม่รุนแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปปฏิบัติหน้าที่ที่ต่างประเทศ ล่าสุด อาการไม่รุนแรง

วันนี้ (28 มิ.ย.2565) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดเชื้อโควิด-19 จากการไปปฏิบัติหน้าที่ต่างประเทศ โดยตนได้พูดคุยทางโทรศัพท์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งไม่ได้มีอาการรุนแรงอะไร และได้ปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้ นายสาธิต ระบุว่า ตามระบบแม้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ประมาณ 2,000 คน แต่เมื่อให้นักคณิตศาสตร์ ติดตาม และประเมินตัวเลขผู้ติดเชื้อมาตลอด คาดว่าจะใกล้เคียงกับที่นักวิชาการ ออกมาระบุว่า 10 เท่า หรืออาจจะมากกว่านั้นในช่วงเวลานี้ แต่ขณะเดียวกันอัตราการเสียชีวิตไม่ได้มาก ตามไปด้วย ถือว่าภาพรวมในอัตราการเสียชีวิตน้อยกว่าทั้งโลกอยู่แล้วของประเทศไทย

ทั้งนี้ หากเจาะลงไปในสายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 ก็พบว่าผู้ป่วยมีอาการมากขึ้นนิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งจะมีการศึกษาถึงสัดส่วนผู้ที่มีอาการรุนแรงว่าเป็นอย่างไรต่อไป แต่ในขณะนี้ยังถือว่าไม่มีอาการรุนแรงในสายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 ดังนั้น ในขณะนี้ตัวเลขอาจจะเป็นกราฟขึ้น แต่ก็ไม่ได้ขึ้นเท่าช่วงที่ระบาดหนัก เป็นเพียงกราฟรูปหลังเต่าที่ขึ้นมา ซึ่งช่วงนี้ก็ต้องระวังตัวมากขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ติดโควิด หลังกลับจากปฏิบัติราชการที่ฝรั่งเศส-สวิส 

"อนุทิน" ฉีดโชว์ไฟเซอร์เข็ม 6 การันตีปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง