สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนปกปิดเรื่องเด็กล่วงละเมิดทางเพศใน รร.

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 65
18:27
357
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนปกปิดเรื่องเด็กล่วงละเมิดทางเพศใน รร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 สั่งย้ายผอ.โรงเรียน ที่เกิดกรณีเด็กนักเรียนชาย ล่วงละเมิดรุ่นน้องไปช่วยราชการ 1 สัปดาห์ ส่วนผู้ปกครองเด็กแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีแล้ว ส่งเด็กตรวจหาร่องรอย และรวบรวมพยานหลักฐาน

กรณีเด็กชาย ชั้นป.6 ล่วงละเมิดเด็กหญิงชั้น ป.5 ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ แต่มีรายงานว่า ผอ.โรงเรียนดังกล่าวกลับห้ามเด็ก นำเรื่องไปบอกกับผู้ปกครอง เพราะกลัวจะเสียหายต่อโรงเรียน

วันนี้(28 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 เรียกผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งแห่งหนึ่งในอ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เข้าไปชี้แจง กรณีผู้ปกครองและชาวบ้านออกมาขับไล่ เพราะปกปิดข้อมูล กรณีเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 อายุ 11 ปี อ้างว่า ถูกนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ป.6 อายุ 12 ปี ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเหตุเกิดในโรงเรียน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 มีคำสั่งให้ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ เป็นเวลา 7 วัน เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน และไม่เกี่ยวข้องกับรูปคดี

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิง เข้าแจ้งความที่ สภ.วิเชียรบุรี แล้ว ซึ่งตำรวจได้ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เพื่อหาร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ครบในทุกด้าน 

สำหรับเด็กทั้ง 2 คน ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ เข้าไปดูและพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปตรวจสอบสภาพจิตใจแล้ว  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านรวมตัวกดดัน "ผอ.ร.ร." ปมเมินเฉยเด็ก ป.6 ล่วงละเมิดป.5

ศธจ.เพชรบูรณ์ ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงเด็กป.6 ล่วงละเมิดรุ่นน้อง


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง