"วัชระ" เปิดภาพฝนถล่มอาคารรัฐสภา ตั้งคำถามแจ้งเสร็จ 100% ได้อย่างไร

การเมือง
2 ก.ค. 65
14:00
1,078
Logo Thai PBS
"วัชระ" เปิดภาพฝนถล่มอาคารรัฐสภา ตั้งคำถามแจ้งเสร็จ 100% ได้อย่างไร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วัชระ" อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โชว์ภาพน้ำฝนไหลทั่วพื้นอาคารรัฐสภา พร้อมตั้งคำถามบริษัทผู้รับเหมาทำหนังสือส่งงานสร้างแล้วเสร็จ 100% ได้อย่างไร

วันนี้ (2 ก.ค.2565) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 1 ก.ค. เกิดฝนตกหนักที่อาคารรัฐสภา ทำให้องค์กรพอเพียงต้านทุจริต strong สผ.(สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร) ได้ส่งภาพและคลิปนิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา ที่จัดบริเวณพื้นไม้ชั้น 1 อาคารรัฐสภา ล้มระเกะระกะ มีน้ำฝนไหลเจิ่งนองทั่วพื้นอาคารรัฐสภา ที่มีมูลค่าการก่อสร้างถึง 12,280 ล้านบาท

 

สะท้อนถึงความบกพร่องของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ใช่หรือไม่ เพราะเมื่อมีฝนตก ก็จะเกิดน้ำรั่วน้ำท่วมทุกครั้ง ขณะที่ทั่วอาคารรัฐสภาจะมีน้ำรั่ว น้ำหยด น้ำซึมหลายสิบจุด ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางรายการ เป็นภาระของแม่บ้านทำความสะอาด ทั้งอาคารตึก สว.และ ส.ส.ที่จะต้องมาทำความสะอาดทุกครั้ง พร้อมมีคำสั่งจากหัวหน้างาน ห้ามเปิดเผยเรื่องนี้ต่อบุคคลภายนอก

 

ส่วนพื้นไม้ที่น้ำฝนไหลท่วม ก็สร้างผิดสเปค ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญา ที่กำหนดว่าต้องเป็นไม้ตะเคียนทอง แต่กรมป่าไม้นำไปตรวจสอบแล้วว่า เป็นไม้พะยอม ซึ่งมีสภาพแบบนี้มีเป็นจำนวนมากทั่วอาคาร และการก่อสร้างวันนี้ นับได้ 3,351 วัน จากสัญญาก่อสร้าง 900 วัน ก็ยังสร้างไม่เสร็จ เช่น ประตูห้องกรรมาธิการไม่กันเสียง 65 ห้อง ผนังห้องประชุมกรรมาธิการไม่กันเสียง 148 ห้อง  ต้นไม้ใหญ่ตาย 347 ต้น เป็นต้น

 

แต่ปรากฎว่า บริษัทผู้รับเหมาได้ทำหนังสือส่งงาน เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 แจ้งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า สร้างแล้วเสร็จ 100% แล้ว เพื่อหลบเลี่ยงค่าปรับกว่าวันละ 12 ล้านบาท

นายวัชระ กล่าวว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง พระสยามเทวธิราช จึงดลบันดาลให้พายุฝนสาดซัดน้ำไหลทะลักท่วมอาคารรัฐสภา บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นพื้นไม้ที่มีการสร้างผิดสเปค ไม่ตรงตามข้อกำหนดในสัญญา แล้วจะส่งมอบงานว่าสร้างเสร็จสมบูรณ์ได้อย่างไร

 

อ่านข่าวอื่น ๆ

นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ชายแดนคึกคัก หลังยกเลิกลงทะเบียน Thailand Pass

"มะเร็งต่อมน้ำเหลือง" พบบ่อยในคนไทย แนะหมั่นสังเกตตนเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง