ระทึก! ตรังรถแข่งแหกโค้งพุ่งชนคนเจ็บ 8 เสียชีวิต 1

อาชญากรรม
3 ก.ค. 65
20:03
8,095
Logo Thai PBS
ระทึก! ตรังรถแข่งแหกโค้งพุ่งชนคนเจ็บ 8 เสียชีวิต 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสุดท้าย แข่งรถสระกะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง จ.ตรัง เกิดอุบัติเหตุรถเกี่ยวกันจนเสียหลักแหกโค้งชนผู้ชมข้างสนามแข่ง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 8 คนโดยในจำนวนนี้มีเด็ก 2 ขวบกระโหลกร้าว

วันนี้ (3 ก.ค.2565) ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รองผกก.สอบสวนสภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุรถแข่งในสนามแข่งสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง เฉี่ยวชนผู้ชมการแข่งขัน มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 คน โดยมีผู้เสียชีวิต 1 คนเป็นผู้ชมการแข่งขัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คน

โดยหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กอายุ 2 ขวบ มีอาการกะโหลกร้าว แม่ของเด็กรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตรังปลอดภัยแล้ว ส่วนคนขับรถแข่งทราบชื่อ นายนัธกิต จริงจิตร อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลตรังเร่งด่วน

 

นายเอกลักษณ์ ฤทธิมา หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังอุ้มหลานชายวัย 2 ขวบ ดูการแข่งขันอยู่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ขอบสนามแข่งขัน จังหวะนั้นมีรถแข่ง แฉลบเข้ามาชน ทั้งตนและหลานวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าบ้าน และผู้ชมอีกคนจะ 1 คนที่อยู่ใกล้ๆ กัน ส่วนคนขับรถแข่งนอนแน่นิ่งอยู่บนฟุตบาท

ส่วนผู้ชมอีกคน เล่าว่า รถคันที่เกิดเหตุได้ขับแข่งกันมา และเกี่ยวกันจนทำให้เสียหลัก กระเด็นไปไกลระยะทาง 20 เมตร จนเฉี่ยวชนกับผู้ชมที่อยู่ข้างทาง เพราะฝั่งที่เกิดเหตุไม่มีบังเกอร์ป้องกัน และเป็นโค้งอันตรายที่โฆษกในสนามประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา หลังเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยุติการแข่งขันในรุ่นที่ 3 ที่เกิดเหตุ และเข้าตรวจสอบพื้นที่

 

สำหรับการจัดการแข่งขันกระพังโรดเรซซิ่ง 65 ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท ได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดมานับ 10 ปี และสนามกระพังสุรินทร์ เป็นสนามที่ท้าทายความสามารถของนักแข่งเพราะถนนแคบมีโค้งเยอะมีต้นไม้ตลอด 2 ข้างทาง และเป็นสนามเปิด และการกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง