ฝ่ายปกครองจับตำรวจท่องเที่ยว เรียกรับเงินสถานบันเทิง

อาชญากรรม
8 ก.ค. 65
06:32
2,073
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครองจับตำรวจท่องเที่ยว เรียกรับเงินสถานบันเทิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง สนธิกำลังจับกุมตำรวจท่องเที่ยวและพลเรือน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เรียกรับเงินจากสถานบันเทิงใน กทม.และปริมณฑล ระหว่างเข้าจับกุมเกือบเกิดการปะทะเนื่องจากผู้ต้องหาพยายามขับรถหลบหนี

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2565 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางใหญ่ ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นำกำลังเข้าจับกุมตัว ด.ต.ภูวเมศร์ ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยนายมานัส อายุ 46 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่

ขณะที่ ด.ต.ภูวเนตร และนายมนัส ขับรถมาตระเวนเรียกรับเงินจากสถานบันเทิงใน จ.นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินที่ทำสัญลักษณ์ไว้ได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เก็บเงินมาจากสถานบันเทิงก่อนหน้านี้

ขณะบุกเข้าจับกุมเกือบเกิดเหตุยิงปะทะกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงขับรถมาปิดด้านหน้าด้านหลัง ไม่ให้ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนขับรถหลบหนีออกจากบริเวณลานจอดรถได้


การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ได้รับทราบข้อมูลว่า มีบุคคลแอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองมีพฤติการณ์โทรหาผู้ประกอบการ ผับ บาร์ ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทำทีเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เรียกเก็บค่าดูแลเป็นค่าเปิดตั๋วในการดูแลครั้งแรก 5,000 บาท และรายเดือน เดือนละ 4,000 บาท หรือ 3,000 บาท 

หากร้านใดไม่จ่ายเงิน ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองจะจับกุมและสั่งปิดร้านนั้น จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหวาดกลัว และยอมจ่ายค่าดูแลให้แก่มิจฉาชีพกลุ่มนี้

 

สำหรับผู้ประกอบการ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หากมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง รีดไถส่วยเป็นค่าดูแล สามารถแจ้งผ่านช่องทางหมายเลข โทรศัพท์ 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง