ตร.ญี่ปุ่นเผยผู้ต้องสงสัยยิง "อาเบะ" ไม่พอใจองค์กรแห่งหนึ่ง

ต่างประเทศ
9 ก.ค. 65
08:45
818
Logo Thai PBS
ตร.ญี่ปุ่นเผยผู้ต้องสงสัยยิง "อาเบะ" ไม่พอใจองค์กรแห่งหนึ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยลอบสังหาร "ชินโสะ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ไม่พอใจองค์กรแห่งหนึ่ง และเชื่อว่าอาเบะเป็นสมาชิกขององค์กรนั้น

วันนี้ (9 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจจังหวัดนารา เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยลอบสังหาร "ชินโสะ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยอมรับว่า ไม่พอใจองค์กรแห่งหนึ่ง และเชื่อว่าอาเบะมีส่วนร่วมในองค์กรนั้น โดยตำรวจขอไม่เปิดเผยชื่อองค์กรดังกล่าวหรือรายละเอียดอื่น ๆ

นอกจากนี้ เขายังยอมรับสารภาพกับตำรวจว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ และเขาไม่พอใจอดีตผู้นำคนนี้ จึงจงใจยิง แต่ตำรวจยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เขาก่อเหตุโดยลำพังหรือไม่ และเหตุใดอาเบะจึงตกเป็นเป้าการโจมตี นอกเหนือจากบุคคลอื่น ๆ ที่เป็นสมาชิกและมีส่วนในองค์กรดังกล่าวเช่นกัน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเก็บรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนที่ทำขึ้นเอง และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด และนอกจากนี้ การตรวจค้นที่พักของผู้ก่อเหตุ ยังพบปืนที่ทำขึ้นเองอีกหลายกระบอก

ส่วนแหล่งข่าวในกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยมีประวัติเคยทำงานให้กับกองกำลังปกป้องตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น นาน 3 ปี จนถึงปี 2548

 

ที่มา : AP, Reuters, BBC

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวญี่ปุ่นวางดอกไม้-สวดมนต์ ร่วมไว้อาลัย "ชินโสะ อาเบะ"

"ชินโสะ อาเบะ" อดีตนายกฯ ญี่ปุ่นถึงแก่อสัญกรรม

ย้อนเส้นทาง "ชินโสะ อาเบะ" ครองตำแหน่งนายกฯญี่ปุ่นนานสุด 8 ปี

"ประยุทธ์" - ผู้นำโลก ร่วมอาลัยการจากไปของ "ชินโสะ อาเบะ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง