ตร.ให้ประกันตัว 1 ล้านบาท ผู้ต้องหาคดีเก็บส่วยสถานบันเทิง

อาชญากรรม
9 ก.ค. 65
14:12
449
Logo Thai PBS
ตร.ให้ประกันตัว 1 ล้านบาท ผู้ต้องหาคดีเก็บส่วยสถานบันเทิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดีเก็บส่วยสถานบันเทิงใน จ.นนทบุรี วางหลักทรัพย์คนละ 1 ล้านบาท

วันนี้ (9 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ด.ต.ภูวเมศร์ ตำรวจสังกัดตำรวจท่องเที่ยว มีพฤติกรรมเรียกรับเงินผลประโยชน์จากผู้ประกอบการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี

ล่าสุด ภรรยาของ ด.ต.ภูวเมศร์ และญาติของนายมานัส ได้นำหลักทรัพย์จำนวน 1 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ และได้รับอนุญาตให้ประกันตัว เมื่อกลางดึกวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนการดำเนินคดีทางราชการ ด.ต.ภูวเมศร์ ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

เบื้องต้น จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อ้างว่านำเงินที่ได้จากการเรียกเก็บส่วยไปให้กับนายเเป๊ะ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่านายเเป๊ะที่ถูกอ้างถึงเป็นใคร โดยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ

ด้านเจ้าของร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ยอมรับว่า ถูกเรียกเก็บส่วยจริงและจำยอมจ่ายให้ โดยไม่ได้ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ที่มาเรียกเก็บเงินนั้นเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ส่วนค่าใช้จ่ายจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน

พร้อมระบุอีกว่า ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ไม่ได้รับใบอนุญาตเปิดเป็นสถานบริการประเภท 3(1) ทำให้ไม่สามารถเปิดร้านได้จนถึงเวลา 02.00 น.ตามที่กฎหมายกำหนด จึงเป็นช่องว่างให้กลุ่มบุคคลเข้ามาเรียกรับผลประโยชน์

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง สนธิกำลังบุกรวบตัว ด.ต.ภูวเมศร์ และนายมานัส ขณะนำรถออกตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝ่ายปกครองจับตำรวจท่องเที่ยว เรียกรับเงินสถานบันเทิง

ให้ออกจากราชการ "ด.ต.ท่องเที่ยว" เก็บส่วย ตั้งกก.สอบวินัย

แกะรอยเบื้องหลัง ด.ต.ตระเวนเก็บเงินสถานบันเทิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง