เหตุผล "ชัชชาติ" ปรามกทม.จ้างออกาไนซ์-ดูความเหมาะสม-ประหยัดงบ

สังคม
11 ก.ค. 65
14:39
206
Logo Thai PBS
เหตุผล "ชัชชาติ" ปรามกทม.จ้างออกาไนซ์-ดูความเหมาะสม-ประหยัดงบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" แจงไม่ได้ห้ามจ้างออร์แกไนซ์จัดงานกทม. 100% แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ชี้เหตุผลต้องทำทีม PR กทม. ให้เข้มแข็ง เพราะเข้าใจจิตวิญญาณงานกทม.ดี ช่วยประหยัดงบ นำไปช่วยเหลือประชาชนได้

วันนี้ (11 ก.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงกรณีขออย่าใช้ออร์แกไนซ์จัดงาน กทม.ว่า ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย เพราะโดยทั่วไปแล้วในหลายๆครั้ง กทม.ใช้เงินไปกับออร์แกไนซ์ อย่างสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เพราะเมื่อจบงานออร์แกไนซ์ มันก็จะหายไป ไม่เหลืออะไรที่เป็นรูปธรรม ดังนั้นงานใดที่กทม.ทำเองได้อย่างฝ่ายประชาสัมพันธ์กทม.70 กว่าคน ก็ต้องทำให้เข้มแข็ง

เชื่อว่าถ้าคนในกทม.ทำเองจะเข้าใจจิตวิญญาณมากกว่า เพราะทำมาอย่างต่อเนื่อง ย่อมเข้าใจว่าเนื้อหาและแก่นที่ดีของงานคืออะไร ถือเป็นการช่วยกทม.ประหยัดเงิน และนำเงินไปช่วยประชาชนดีกว่า

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ไม่ได้หมายความว่าห้ามจ้างออร์แกไนซ์ 100% หากงานบางอย่างมีความซับซ้อน ต้องมีการเคลียร์พื้นที่ มีบุคคลสำคัญ บุคคลภายนอก หรือประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน บางครั้งออร์แกไนซ์จึงมีความจำเป็น แต่หากงานไหนไม่จำเป็น มองว่าให้ชุมชนช่วยกันทำได้ เหมือนงานดนตรีในสวน พร้อมย้ำว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" ย้ำพนักงานกวาดแจ้งเหตุต้องชมเชย ไม่ควรเอาผิด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง