ผู้เสียหายให้ข้อมูลตร. คดีถูก "นายกสมาคมกีฬา" ขับรถชนท้าย

อาชญากรรม
11 ก.ค. 65
20:34
2,261
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายให้ข้อมูลตร. คดีถูก "นายกสมาคมกีฬา" ขับรถชนท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คู่กรณีที่ขับรถยนต์หรูชนผู้เสียหาย ยอมชดใช้ค่าเสียหาย 1 แสนบาทแล้ว และขอให้ผู้เสียหายลบโพสต์ในเฟซบุ๊ก ขณะที่ทนายษิทราพาผู้เสียหายให้ข้อมูลตำรวจดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จ และตรวจสอบทะเบียนรถยนต์หรูคันที่เกิดเหตุ

วันนี้ (11 ก.ค.2565) จากกรณีที่ผู้เสียหายร้อง "ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด" ช่วยเหลือเพื่อเอาผิดนายกสมาคมกีฬา กรณีขับรถหรูชนท้าย

ล่าสุด นายปริทร รุ่งจินดาพร ผู้เสียหายที่ถูกรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ของนายกสมาคมกีฬาแห่งหนึ่งชนจนได้รับความเสียหายแล้วไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อให้ปากคำในคดีดังกล่าว

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความได้มาช่วยเหลือทางคดีเมื่อช่วงเช้า ทางคู่กรณีได้ติดต่อมาขอชดใช้ค่าเสียหาย ทั้งค่าซ่อมรถและค่าเช่ารถใช้ระหว่างซ่อมรวมเป็นเงิน 100,000 บาท ตามที่เรียกร้องไปแล้ว และคู่กรณีขอให้ลบโพสต์ในเฟซบุ๊กซึ่งก็ได้ลบโพสต์ไปแล้วและไม่ติดใจเอาความทางคดีแพ่ง

ขณะที่นายษิทรา กล่าวว่า แม้คดีทางแพ่งจะสามารถตกลงกับผู้เสียหายได้แล้ว แต่คดีนี้ยังมีเรื่องต้องตรวจสอบต่อคือทะเบียนของรถยนต์ปอร์เช่คู่กรณีว่าเป็นการสวมป้ายทะเบียนหรือไม่ เพราะเบื้องต้นยังข้อมูลในระบบไม่ตรงกัน รวมทั้งการนำบุคคลอื่นมารับผิดแทนว่าเป็นคนขับขี่ซึ่งเข้าข่ายแจ้งความเท็จอีกด้วย

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมาบริเวณถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก ขณะกำลังจะกลับรถคู่กรณีขับมาด้วยความเร็วชนที่ท้ายรถได้รับความเสียหาย เมื่อลงมาเจรจากันก็ยอมรับว่า เป็นฝ่ายผิดและจะชดใช้ค่าเสียหายเนื่องจากรถไม่มีประกันภัย แต่ขณะนั้นคู่กรณีได้โทรศัพท์หาลูกชาย 2 คนมาที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะพามาเจรจาที่สถานีตำรวจและหนึ่งในลูกชายเป็นคนรับผิดแทน

แต่หลังจากนั้นผู้เสียหายพยายามติดต่อเพื่อทวงถามค่าเสียหายเป็นค่าเช่ารถ 30 วัน เป็นเงิน 30,000 บาท แต่คู่กรณีจ่ายเพียง 6,000 บาท และไม่สามารถติดต่อให้ชดใช้ค่าเสียหายอื่นได้ จึงตัดสินใจปรึกษาด้านกฎหมายกับนายษิทรา ก่อนที่จะทราบว่าคู่กรณีเป็นถึงนายกสมาคมกีฬาแห่งหนึ่ง จนขณะนี้ได้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหลักฐาน "นายกสมาคมกีฬา" ขับรถหรูชนท้าย ปัดรับผิดชอบ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง