ทวิตเตอร์ยื่นฟ้อง "อีลอน มัสก์" บีบซื้อกิจการ

ต่างประเทศ
13 ก.ค. 65
12:20
361
Logo Thai PBS
ทวิตเตอร์ยื่นฟ้อง "อีลอน มัสก์" บีบซื้อกิจการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัททวิตเตอร์เดินหน้าดำเนินคดี "อีลอน มัสก์" หลังมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ระบุว่า จะยกเลิกข้อตกลงเข้าซื้อกิจการมูลค่ามากกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เคยประกาศไว้

วันนี้(13 ก.ค.2565) บริษัททวิตเตอร์ยื่นฟ้อง อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เจ้าของบริษัทผลิตรถยนต์เทสลา บริษัทสเปซเอ็กซ์ และอีกหลายกิจการต่อศาลในรัฐเดลาแวร์ของสหรัฐอเมริกา ฐานละเมิดข้อตกลงเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท

บริษัททวิตเตอร์ยังขอให้ศาลเดลาแวร์สั่งให้มัสก์ควบรวมกิจการที่หุ้นละ 54.20 ดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ โดยทางบริษัทยังยื่นกล่าวหามัสก์ว่าละเมิดข้อตกลงในอีกหลายกรณีที่เกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อกิจการ

พร้อมระบุว่า มัสก์ต้องการระงับการเข้าซื้อกิจการเพราะข้อตกลงดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อตัวเขาอีกต่อไป ขณะที่มัสก์ยังไม่ออกมาแสดงท่าทีใด ๆ เกี่ยวกับกรณีนี้

ก่อนหน้านี้มัสก์ เปิดเผยว่า เขาจะยุติข้อตกลงเข้าซื้อทวิตเตอร์ เนื่องจากทวิตเตอร์ไม่เปิดเผยจำนวนที่แท้จริงของบัญชีผู้ใช้งานปลอมและสแปม

ขณะที่บริษัททวิตเตอร์ อ้างว่า ทางบริษัทไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเพิ่มเติม เพราะเกรงว่ามัสก์จะนำไปใช้สร้างแพลตฟอร์มคู่แข่งหลังจากยกเลิกข้อตกลงเข้าซื้อกิจการกับทางบริษัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อีลอน มัสก์" ประกาศยกเลิกแผนซื้อกิจการ "ทวิตเตอร์"

"อีลอน มัสก์" เล็งคืนบัญชีทวิตเตอร์ให้ "ทรัมป์"

"อีลอน มัสก์" ชะลอซื้อทวิตเตอร์อ้างรอข้อมูลผู้ใช้ปลอม

Twitter รับข้อเสนอ "อีลอน มัสก์" เข้าซื้อกิจการ

"อีลอน มัสก์" ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ Twitter

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง