จับชายอ้างชื่อ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." หลอกขายน้ำมันราคาถูก

อาชญากรรม
13 ก.ค. 65
15:56
242
Logo Thai PBS
จับชายอ้างชื่อ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." หลอกขายน้ำมันราคาถูก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ว่ามีชายคนหนึ่งเสนอขายน้ำมันที่ใช้ในเรือประมง โดยอ้างว่าได้โควตาน้ำมันมาจาก "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ผู้ช่วย.ผบ.ตร.ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว

ความคืบหน้ากรณีมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ว่ามีชายคนหนึ่งเสนอขายน้ำมันที่ใช้ในเรือประมง โดยอ้างว่าได้โควตาน้ำมันมาจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว

วันนี้ (13 ก.ค.2565) ที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เมษานนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุขายน้ำมันราคาถูก โดยอ้างว่าได้โควตาน้ำมันมาจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ทำให้ได้น้ำมันในราคาถูกกว่าท้องตลาด

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายปริพัฒน์ วระภิญโญ จึงได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งนายปริพัฒน์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ไม่มีน้ำมันเขียวสำหรับไว้ขายและยังได้แอบอ้างชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อ

พล.ต.ต.พนัญชัย ระบุอีกว่า ผู้ก่อเหตุอ้างว่าขายน้ำมันราคาถูกหากมีผู้หลงเชื่อก็จะหลอกให้มีการโอนเงินมัดจำมาก่อนและจะปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง