ปิดตำนาน! รถเมล์สาย 8 ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานประมูล

เศรษฐกิจ
13 ก.ค. 65
18:39
1,728
Logo Thai PBS
ปิดตำนาน! รถเมล์สาย 8 ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานประมูล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถเมล์ร้อนสาย 8 เส้นทาง แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ หลังจากนี้จะไม่สามารถใช้บริการได้ต่อไปอีกแล้ว เพราะผู้ประกอบการรถเมล์สาย 8 ต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากแผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก.ซึ่งรถเมล์สาย 8 ไม่ผ่านคุณสมบัติ

วันนี้ (13 ก.ค.2565) สำหรับผู้ใช้บริการรถเมล์ร้อนสาย 8 เส้นทาง แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ หลังจากนี้จะไม่สามารถใช้บริการได้ต่อไปอีกแล้วเพราะผู้ประกอบการรถเมล์สาย 8 ต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากแผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก.ซึ่งรถเมล์สาย 8 ไม่ผ่านคุณสมบัติ ในเส้นทางสัมปทานเดินรถ จำนวน 77 เส้นทาง ทำให้ไม่สามารถทำกิจการต่อไปได้

ก่อนหน้านี้ รถเมล์สาย 8 มีรถร่วมวิ่งบริการ จาก 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด, บริษัท ไทยบัสขนส่ง จำกัด และบริษัท กลุ่ม 39 และยังมีเส้นทางรถปรับอากาศ วิ่งจากการเคหะชุมชนร่มเกล้าไปยังสะพานพุทธ เดินรถโดย ขสมก.เขตการเดินรถที่ 2

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า รถเมล์สาย 8 เป็น 1 ใน 77 เส้นทางในแผนการปฏิรูปรถโดยสารขององค์การขนส่ง มวลชนกรุงเทพและกรมการขนส่งทางบก

หลังจากนี้เส้นทางเดินรถของสาย 8 เดิม จะเปลี่ยนเป็นสาย 2-38 โดย บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก และได้รับใบอนุญาตเดินรถเป็นเวลา 7 ปี โดยบริษัทเตรียมที่จะนำรถปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า (EV) มาให้บริการในช่วงเดือน ส.ค.นี้

ในระหว่างที่รอผู้ประกอบการฯ รายใหม่เข้าจัดการเดินรถนั้น ยืนยันว่า ผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการ ขสมก.จะยังคงจัดการเดินรถต่อไป เพื่ออำนวย ความสะดวกในการเดินทางและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง