เซอร์ไพรส์! "ชัชชาติ" แปลงร่างเป็นคนเก็บขยะให้กำลังใจพนักงาน

การเมือง
15 ก.ค. 65
07:26
10,223
Logo Thai PBS
 เซอร์ไพรส์! "ชัชชาติ" แปลงร่างเป็นคนเก็บขยะให้กำลังใจพนักงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ไม่ยอมนอน สวมยูนิฟอร์มของพนักงานเก็บขยะกทม.บุกเซอร์ไพรส์พนักงานเก็บขยะที่โรงกำจัดขยะอ่อนนุช พร้อมโดดขึ้นรถเก็บขยะกว่า 1 ชั่วโมง ร่วมสังเกตการณ์การทำงานของพนักงานเก็บขยะอย่างใกล้ชิด ชี้เป็นผู้ปิดทองหลังพระ
วันนี้เป็นวันหยุด แต่กทม.มีหลายคนที่ไม่หยุด คืนนี้แวะมาเยี่ยมเจ้าหน้าที่เก็บขยะที่อ่อนนุช 86

สร้างความแปลกใจและตื่นเต้นกับเจ้าหน้าที่พนักงานเก็บขยะที่โรงกำจัดชยะอ่อนนุช เมื่อนายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร สวมชุดพนักงานเก็บขยะ โดยภาพนี้มีการเผยเเพร่ทาง เฟซบุ๊กชัชชาติ สิทธิพันธุ์

นายชัชชาติ บอกว่า ใช้คืนหยุดยาว เมื่อคืน (14 ก.ค.) โดยได้เดินทางไปที่โรงกำจัดขยะ อ่อนนุช นำเงาะมอบให้พนักงาน เเละขึ้นรถขนขยะร่วมสังเกตการณ์การปฏิบัติหน้าที่ ของพนักงานจากอ่อนนุช มา ย่านเอกมัย โดยได้มีการพูดคุยกับพนักงานอย่างเป็นกันเอง พร้อมสอบถามเส้นทางการจัดการขยะใน กทม.

ไม่เคยคิดว่าจะได้ขึ้นรถขนขยะ ขยะเหมือนของวิเศษทิ้งไว้ ตอนเช้าก็หายไป การทำงานของพนักงานเก็บขยะจะเริ่มเก็บตั้งแต่เวลา 00.00-06.00 น.

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับรถขนขยะที่นั่งมานี้จุขยะได้ 5 ตัน มีพนักงานขับ 1 คน พนักงานเก็บ 4 คน เก็บขยะบ้าง แยกขยะบ้าง เมื่อกลับไปถึงโรงกำจัดขยะจะนำไปแยก เผา และขาย

จุดที่มีขยะมากสุดคือ คอนโดมิเนียม รองมาเป็นโรงแรม และห้างสรรพสินค้า ขยะบางส่วนแยกที่รถ ส่วนหนึ่งเอาไปใช้ประโยชน์ เช่น ปุ๋ยหมัก

 

นายชัชชาติ ใช้เวลาในการร่วมนั่งรถเก็บขยะเกือบ 2 ชั่วโมง ได้ลงมาสังเกตการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งระบุว่า พนักงานเก็บขยะคือผู้อยู่เบื้องหลัง ผู้ปิดทองหลังพระ เพราะตอนเช้าขยะหายหมด

ช่วงหนึ่งของการแพร่ภาพสด นายชัชชาติ ได้พูดคุยกับพนักงาน คุยถึงสวัสดิการเงินเดือนต่างๆ  หนึ่งในนั่นได้คุยกับคนขับรถ ขนขยะ เเละ ถามถึงเงินเดือนที่เค้าได้รับ เเละเมื่อรู้ตัวเลข นายชัชชาติ ถึงอุทานว่า “โหดร้าย” จากนั้น จึงร้องเพลงสวัสดีวันจันทร์ เป็นกำลังใจให้พนักงานด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! กทม.เลื่อนเก็บค่าขยะ 80 บาทต่อเดือนต่ออีก 1 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง