จี้ปรับปรุง "ถนนหลุมบ่อ" หลังนร.ฝ่าโคลนไปเรียนรถล้มเสื้อเลอะ

อาชญากรรม
15 ก.ค. 65
08:41
367
Logo Thai PBS
จี้ปรับปรุง "ถนนหลุมบ่อ" หลังนร.ฝ่าโคลนไปเรียนรถล้มเสื้อเลอะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียล เอ็นดู 2 นักเรียนขี่จักรยานยนต์ฝ่าถนนโคลนไปโรงเรียน จนรถล้มจากหลุมบ่อขรุขระ ชุดนักเรียนเปรอะเปื้อน ตรวจสอบพบ เส้นทางที่เชื่อมระหว่าง 2 หมู่บ้านในจ.มุกดาหาร ไม่ได้ลาดยาง ช่วงหน้าฝนจึงต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ วอนหน่วยงานช่วยปรับปรุง

กลายเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ หลังเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 3 พร้อมระบุข้อความว่า ทุกข์ชาวบ้านจังหวัดมุกดาหาร ชาวบ้านเดือดร้อนโดยเฉพาะน้องๆนักเรียน ช่วยชาวบ้านด้วย น้องๆนักเรียนสู้ชีวิตมาก วอนผู้ใหญ่ใจดี ทางไปโรงเรียน เส้น บ้านโคกป่งเปือย ไปบ้านห้วยละโมง

ชาวโซเชียล บอกว่าทุลักทุเลเหลือเกิน กว่าที่จะไปถึงโรงเรียน หลายคนถามว่า แบบนี้ต้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนเข้าเรียนหรือเปล่า ขณะที่บางส่วนสงสัยว่าแล้วซักคราบเปื้อนออกไหม

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม มีการยืนยันจากนักเรียนในคลิปว่า ไม่มีการจัดฉาก ล้มจริง เจ็บจริง โดยที่เห็นในคลิป เกิดขึ้นเมื่อเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ช่วง 07.00 น.ซึ่งแม้ว่าจะเป็นวันหยุดแต่ต้องไปทำกิจกรรมที่โรงเรียน ที่ผ่านมาจำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้ เพราะเป็นทางลัด ประหยัดเวลา เพราะมีระยะทางจากบ้านที่อยู่ไปโรงเรียนแค่ 11 กิโลเมตร แต่ถ้าเป็นทางปกติก็ประมาณ 30 กิโลเมตร

จังหวะที่ล้มนั้นเป็นจังหวะที่มีรถไถนา สวนมาก็เลยหักหลบ จนทำให้รถจักยานยนต์ตกหลุมแล้วก็เกิดภาพตามที่เห็น ส่วนที่นำคลิปและภาพมาโพสต์ ก็แค่อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองได้ลงมาทำถนนแบบจริงจัง เพื่อความสะดวกของพี่น้องชาวบ้านเสียที

สำหรับพิกัดชัดๆ คือเส้นทาง บ้านห้วยละโมง ต.คำบก อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ไปถึง บ้านโคกป่งเปือย ต.นาโสก อ.เมืองมุกดาหาร

 

จากการค้นหาเส้นทางในกูเกิ้ลแมพ พบว่าระหว่างสองหมู่บ้านนี้ มีระยะทางเกือบ 9 กิโลเมตร โดยในแอปพลิเคชันแผนที่ คำนวณเวลาที่ใช้เดินทางประมาณ 15 นาที

ที่น่าสนใจคือ ปัญหาที่เกิดขึ้น อาจไม่ใช่แค่ในช่วงหน้าฝนเท่านั้น เพราะจากการดูสตรีทวิว ซึ่งถ่ายเมื่อปี 2558 หรือเมื่อ 7 ปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงกลางเดือนพ.ย. ก็พบว่าถนนลูกรังเส้นนี้ มีฝุ่นเยอะค่อนข้างเยอะเมื่อมีรถวิ่งผ่าน และสองข้างทางค่อนข้างเปลี่ยว ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างในช่วงเวลากลางคืน

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่า ทั้งสองหมู่บ้านนี้ เป็นพื้นที่รอยต่อความรับผิดชอบของ 2 หน่วยงานท้องถิ่นคือเทศบาลตำบลนาโสก และองค์การบริหารส่วนตำบลคำบก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง