"สรยุทธ" ถูกแอบอ้างรูปหลอกสาวไทย 2 ผู้ว่าฯ จังหวัดดังโดนด้วย

อาชญากรรม
15 ก.ค. 65
09:54
2,674
Logo Thai PBS
"สรยุทธ" ถูกแอบอ้างรูปหลอกสาวไทย 2 ผู้ว่าฯ จังหวัดดังโดนด้วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สรยุทธ" ถูกมิจฉาชีพนำรูปไปแอบอ้างเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวชาวสิงค์โปร์ หวังหลอกลวงคนไทย ขณะเดียวกัน ผู้ว่าฯ โคราช และนราธิวาส ถูกมิจฉาชีพนำรูปและชื่อตั้งไลน์ปลอม ส่งกลุ่มราชการหลอกยืมเงิน

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ซึ่งเป็นภาพจากกลุ่ม Chinese Asia scams เตือนภัยสแกมเมอร์ โดยระบุว่า สรยุทธถูกเอาภาพมาใช้ บอกว่าเป็นคนสิงคโปร์ แต่อยู่สหรัฐอเมริกา เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ลูก 2 คนอยู่อังกฤษ คิดจะหลอกผู้หญิงไทยแต่ไม่ทำการบ้าน อย่าเป็นเลยสแกมเมอร์

ทั้งนี้ สแกมเมอร์ คือกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นบุคคลอื่น หวังหลอกลวงเหยื่อให้โอนทรัพย์สินให้ นิยมใช้รูปโปรไฟล์ของชาย-หญิง หน้าตาดี เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ ก่อนจะพูดคุยและหลอกให้เหยื่อโอนเงินให้

 

ปลอมไลน์ ผู้ว่าฯ หลอกยืมเงิน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ถูกมิจฉาชีพนำรูปและชื่อไปใช้ในไลน์ปลอม ส่งข้อความไปหาหัวหน้าส่วนราชการ อ้างว่าเป็นไลน์ใหม่ และกำลังจะลาออกจากราชการ จึงขอความช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ รวมทั้งขอยืมเงิน

 

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกมาชี้แจงแล้วว่า ขณะนี้ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัด เข้าดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีหัวหน้าส่วนราชการใดโอนเงินให้กับไลน์ปลอมดังกล่าว

เช่นเดียวกับ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ถูกมิจฉาชีพปลอมไลน์ขอยืมเงินประชาชนเช่นกัน ล่าสุด ยังไม่มีใครหลงเชื่อโอนเงินให้

 

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

จี้ปรับปรุง "ถนนหลุมบ่อ" หลังนร.ฝ่าโคลนไปเรียนรถล้มเสื้อเปรอะ 

เซอร์ไพรส์! "ชัชชาติ" แปลงร่างเป็นคนเก็บขยะให้กำลังใจพนักงาน

เพจดังตั้งคำถาม "อาหารกลางวัน" หัวละ 40 บาทคุณภาพไม่อิ่ม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง