ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตก "แม่ทัพภาค 4" บาดเจ็บ

อาชญากรรม
15 ก.ค. 65
10:54
9,242
Logo Thai PBS
ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตก "แม่ทัพภาค 4" บาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ของกองทัพบกลงจอดฉุกเฉินพื้นที่วังใหญ่-เทพา จ.สงขลา มี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เเม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คน เบื้องต้นแม่ทัพภาค 4 บาดเจ็บเล็กน้อย สาเหตุอยู่ระหว่างเข้าพื้นที่สอบสวน

วันนี้ (15 ก.ค.2565) เวลา 08.30 น. เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ของกองทัพบกลงจอดฉุกเฉิน ในพื้นที่วังใหญ-เทพา อ.เทพา จ.สงขลา เบื้องต้นรับแจ้งเป็นเครื่องบินที่โดยสาร ซึ่งมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เเม่ทัพภาค 4 โดยสารมาด้วย รวมกับผู้โดยสารรวม 7 คน เบื้องต้นแม่ทัพภาค 4 บาดเจ็บเล็กน้อย และมี 1 คนติดภายในเฮลิคอปเตอร์ อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือ  

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 กล่าวว่า พล.ท.เกรียงไกร พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คนประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ในระหว่างการเดินทางมาค่ายสิรินธร เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต แต่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก

ส่วนทหารคนสนิท (ทส.) แขนหักนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพาทั้ง 2 คนส่วนผู้โดยสารคนอื่น ๆคือนักบิน 2 คนช่างเครื่อง 2 คนช่างภาพอีก 1 คน ยังอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ

 

เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์มีความผิดปกติ และนักบินพยายามที่จะประคองเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่มีการกระแทกกับพื้น ทั้งนี้กำลังลงไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุ จึงยังไม่ทราบว่า ผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ ขณะเดียวกันทางศูนย์แพทย์ได้นำเฮลิคอปเตอร์พยาบาลเข้าพื้นที่และอยู่ระหว่างการวางแผนช่วยเหลือ

 

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุ เป็นเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทั่วไป แบบฮ.ท.60 (Blackhawk) หมายเลข 003 เกิดเหตุขัดข้อง ณะทำการบินผ่านพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยนักบินพยายามบังคับอากาศยานลงจอดฉุกเฉิน มีผู้โดยสารรวม 7 คน เข้าสู่การรักษา

  • พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 บาดเจ็บกระดูกสะโพกขวาหัก มีเลือดออกภายใน
  • พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ รอยืนยันอาการ
  • ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจู กร้ามหัก กระดูกแขนหัก
  • ร.ท.ณัท โสหากาค์ รอยืนยันอาการ
  • จ.ส.อ.พพิทณุ พันเต รอยืนยันอาการ
  • จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว รอยืนยันอาการ
  • ส.ท.พีระวิทย์ โอสถเจริญ รอยืนยันอาการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง