ผบ.ทบ.สั่งดูแลผู้บาดเจ็บ-ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยเหลือ ฮ.ลงจอดฉุกเฉิน

อาชญากรรม
15 ก.ค. 65
16:18
760
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งดูแลผู้บาดเจ็บ-ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยเหลือ ฮ.ลงจอดฉุกเฉิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการทหารบกสั่งกองทัพภาค 4 ดูแลเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินใน จ.สงขลา เบื้องต้นทุกนายปลอดภัย พร้อมเร่งตรวจสอบสาเหตุ

วันนี้ (15 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่สวนยาง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งทำให้แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 7 นาย ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ โดยหลังเกิดเหตุ กองทัพบกได้ส่งเฮลิคอปเตอร์พยาบาลนำผู้บาดเจ็บส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเทพา และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

 

สำหรับอาการบาดเจ็บของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 รู้สึกตัวดี ไม่มีสับสน หายใจเจ็บหน้าอก ออกซิเจนต่ำ แพทย์จึงให้ออกซิเจน สงสัยเรื่องกระดูกสะโพกหัก ความดันตก แพทย์ให้ยากระตุ้นความดันและประเมินปัสสาวะ เข้ารับการรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์

พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ ผบ.มว.บินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 รู้สึกตัวดี มีแผลถลอกบริเวณมือข้างขวา ปวดต้นคอหลังและสะโพก ไม่มีชาปลายเท้า และมีแผลรอยช้ำที่แขนข้างซ้าย เข้ารับการรักษาที่ รพ.เทพา

ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ นธน.มทบ.44 รู้สึกตัวดี มีแผลที่คางเป็นแผลเปิด มีกระดูกโผล่ หัวไหล่ข้างซ้ายปวดบวมผิดรูป แขนขวาปวดบวมผิดรูป เข้ารับการรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์

ร.ท.ณัช โลหากาศ นักบินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 มีอาการปวดต้นคอด้านขวา มีรอยช้ำขนาด 1 ฝ่ามือ มีบาดแผลบริเวณมือข้างซ้าย ปวดต้นขาข้างซ้าย หายใจไม่มีหอบเหนื่อย เข้ารับการรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์

จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว ช่างประจำอากาศยาน พัน.บ.9 รู้สึกตัวดี มีบาดแผลรอยช้ำตามร่างกาย เจ็บข้อมือข้างขวา แผลที่ต้นขาซ้าย เข้ารับการรักษาที่ รพ.เทพา

จ.ส.อ.พิศณุ พันเต ช่างประจำเครื่องบิน พัน.บ.9 รู้สึกตัวดี ต้นขาขวากระดูกหัก ไม่มีแผลเปิด ให้น้ำเกลือ ตรวจภายในช่องท้องไม่มีเลือดออก เข้ารับการรักษาที่ รพ.เทพา

และ ส.อ.พีรวิชญ์ โอสถเจริญ พลยิงอาวุธต่อสู้รถถัง ร.152 พัน.1 รู้สึกตัวดี มีสับสนเป็นบางครั้ง ถามตอบรู้เรื่อง ให้น้ำเกลือ สงสัยเรื่องกระดูกต้นขาข้างขวาหัก ไม่มีเลือดออกภายในช่องท้อง ให้ออกซิเจน ดามบริเวณคอและเฝ้าระวังเรื่องกระดูกสันหลังหัก มีรอยช้ำบริเวณตาข้างขวา ประเมินปัสสาวะ เข้ารับการรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์

 

ด้าน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้กองทัพภาคที่ 4 ดูแลเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บ พร้อมประสานแจ้งข้อมูลและอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัว รวมทั้งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน เพื่อเยียวยาและฟื้นฟูสภาพอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ยังขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ ต.วังใหญ่ ที่ช่วยนำผู้บาดเจ็บออกมาจากอากาศยานทันทีที่ประสบเหตุ รวมถึงพระภิกษุ ฝ่ายปกครองอำเภอเทพา และมูลนิธิเท่งเสี่ยเซี่งตึ้ง อ.หาดใหญ่ ที่นำกำลังและเครื่องตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะนี้ หน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้เข้าควบคุมพื้นที่ที่อากาศยานลงฉุกเฉิน โดยคณะกรรมการนิรภัยการบินของกองทัพบกจะตรวจสอบสาเหตุและประเมินอากาศยานต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตก "แม่ทัพภาค 4" บาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง