ช้างศึก U19 แพ้จุดโทษ เวียดนาม 4-6 จบที่ 4 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
15 ก.ค. 65
18:29
557
Logo Thai PBS
ช้างศึก U19 แพ้จุดโทษ เวียดนาม 4-6 จบที่ 4 ศึกชิงแชมป์อาเซียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย U19 แพ้จุดโทษ เวียดนาม 4-6 จบที่ 4 ศึกชิงแชมป์อาเซียน ขณะที่ "ซัลบาดอร์" ขอโทษแฟนบอล พร้อมนำข้อผิดพลาดไปเป็นการบ้านเพื่อแก้ไขสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียต่อไป

วันนี้ (15 ก.ค.2565) เวลา 15.30 น. ณ สนาม แพ็คทริอ็อต คันดราบาก้า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย U19 พบกับ เวียดนาม

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย วาง ภานุพงศ์ วงค์พิลา เป็นหน้าเป้า พร้อมให้ คคนะ คำยก เป็นกองกลางร่วมกับ ธนวัฒน์ ทรายเพชร
เริ่มเกมมาไทยมีโอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 22 จากพันธมิตร ประพันธ์ แต่ลูกยิงไปชนเสา

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย


หลังจากนั้นนาทีที่ 42 จากฟรีคิกที่พันธมิตร ประพันธ์ ยิงไปติดเซฟก่อนที่สิทธา บุญหล้า จะซ้ำเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย


ครึ่งหลังนาที 54 เหงียน ควอค เวียต มายิงให้เวียดนามไล่มาเป็น 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินที่การดวลจุดโทษ ซึ่งไทยพลาดไปหนึ่งคนทำให้พ่ายเวียดนาม 3-5 สกอร์รวม 4-6 จบอันดับ 4

"ซัลบาดอร์" ขอโทษแฟนบอล ไปไม่ถึงเป้าหมาย

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวขอโทษแฟนบอลทุกคน ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ตามเป้าหมายของทุกคน พร้อมระบุว่า เข้าใจถึงความคาดหวังของทุกคนเป็นอย่างดี และจะพยายามนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาทีมให้ดีขึ้น

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย

FB : ฟุตบอลทีมชาติไทย


อย่างไรก็ตาม เกมนี้เริ่มต้นได้ดี และพยายามเล่นตามพื้นฐาน นักเตะตอบสนองได้ดี ครึ่งหลังเวียดนามก็ตามตีเสมอได้ คุณภาพของเกมก็ดร็อปลงไป เพราะนักเตะมีอาการล้า เพราะนี่คือเกมสุดท้ายของทั้งสองทีม

นี่เป็นรายการที่เราใช้สำหรับเตรียมชิงแชมป์เอเชีย ที่โอมาน ในเดือนหน้า วันนี้ก็ได้เห็นข้อผิดพลาด และได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างทั้งตัวนักเตะ และเป้าหมายของทีม นี่คือการบ้านที่เราต้องแก้ไข

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 17 ก.ค.2565 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในเวลา 16.30 น. โดยประมาณ ซึ่งทัวร์นาเมนต์ต่อไป ทีมชาติไทย U19 จะต้องทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยอยู่กลุ่มจี ร่วมกับ โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง