"พล.อ.ประวิตร" กำชับพรรคเล็กลงมติซักฟอกทิศทางเดียวกัน

การเมือง
17 ก.ค. 65
17:45
312
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" กำชับพรรคเล็กลงมติซักฟอกทิศทางเดียวกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเล็ก พบ "พล.อ.ประวิตร" 5 นาที กำชับลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในทิศทางเดียวกัน

วันนี้ (17 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่มพรรคเล็ก อาทิ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ และนายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ นายภาสกร เงินเจริญกุล นางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย

นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทและ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรม เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยได้มีการหารือสั้น ๆ เป็นเวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะทยอยเดินทางกลับออกมา รวมตัวกันที่ร้านอาหารย่านวิภาวดี ตามนัดหมาย

แกนนำพรรคเล็กหลายคน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร สั้น ๆ ประมาณ 5 นาที เท่านั้น โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทุกคนลงคะแนนเสียง ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยให้รัฐมนตรีทุกคนคะแนนเท่ากัน พร้อมสอบถามนายพีระวิทย์และนายคฑาเทพ ว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ในการลงคะแนน โดยทั้ง 2 คนไม่ได้ตอบอะไร

ขณะที่ นพ.ระวี ได้สอบถาม พล.อ.ประวิตรว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะลงคะแนนอย่างไร โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะโหวตอย่างไร เพราะว่าตนไม่เกี่ยว

ขณะที่มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เดินทางไปพบ พล.อ.ประวิตร เช่นเดียวกัน ในวันนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. เพื่อกราบลาหลังประกาศจุดยืนร่วมงานฝ่ายค้าน ไม่อยู่ฝ่ายรัฐบาล แต่ไม่ได้เข้าพบพร้อมกับกลุ่มพรรคเล็ก และมีรายงานว่า ในการเข้าพบครั้งนี้ มีการให้เจ้าหน้าที่มาเก็บโทรศัพท์ของกลุ่มพรรคเล็กที่เข้าพบ เพื่อไม่ให้มีการบันทึกภาพและเสียงระหว่างเข้าพบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง