"ประยุทธ์" โต้กลับ "หมอชลน่าน" ไม่ใช่คนทำให้เกิดความขัดแย้ง

การเมือง
19 ก.ค. 65
12:58
620
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" โต้กลับ "หมอชลน่าน" ไม่ใช่คนทำให้เกิดความขัดแย้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์" ชี้แจงผู้นำฝ่ายค้านโจมตีการทำงาน ระบุไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องและขออย่าอคติ ย้ำไม่ใช่ตัวปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง

วันนี้ (19 ก.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงหลังจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน อภิปรายโจมตีการทำงานของรัฐบาล ว่า การอภิปรายครั้งนี้ก็เหมือนกับทุกครั้ง ซึ่งตนและรัฐมนตรีได้ยินแต่เรื่องเดิมๆ แต่ก็พร้อมให้ความกระจ่างในทุกประเด็น

ซึ่งผู้นำฝ่ายค้านค่อนข้างพูดรุนแรง ขอให้ละทิ้งทิฐิ อคติและยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง ส่วนกรณีการพูดถึงเรื่อง 608 ที่นำมาเปรียบเทียบกับรัฐบาล ขอให้ให้ความสำคัญและให้เกียรติคนกลุ่มนี้ด้วย

นายกฯ กล่าวอีกว่า แม้จะมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่าง แต่ต้องทำให้เป็นเมืองสงบเรียบร้อย และตนไม่ใช่คนที่ต้องการให้มีการแบ่งพวกแบ่งฝ่าย ส่วนที่บอกว่ามีการบังคับใช้กฎหมายละเมิดสิทธิมนุษยชน อยากถามกลับว่ากฎหมายนั้นคืออะไร ใช่กฎหมายทั่วไปหรือกฎหมายปกติหรือไม่ แต่ก็มีหลายคนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

10 กว่าปีมาแล้ว ผมไม่ใช่ตัวที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ย้อนกลับไปดูพฤติกรรม ย้อนกลับไปดูความผิด ย้อนกลับไปดูคนที่ติดคุก

ยืนยันว่า สิ่งที่ผู้นำฝ่ายค้านพูดมาทั้งหมดไม่ใช่ข้อเท็จจริง และไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง "ผมทราบดีว่าท่านคงชื่นชมหลายคนที่เคยทำงานมาก่อนว่าดีกว่าผม แต่ไม่เป็นไร เอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน"

นายกฯ ระบุอีกว่า เรื่องสำคัญคือต้องบริหารประเทศให้เดินไปข้างหน้า พลิกโฉมประเทศไทย โดยการประกาศวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ปฏิรูปทุกมิติเพื่อเป็นโรดแมปพัฒนาประเทศ และใช้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นนโยบายนำ เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

ส่วนการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จ แม้จะถูกต่อว่าเรื่องกลไกการแก้ปัญหาไม่ถูกต้อง แต่หลายประเทศก็ดำเนินการเช่นกัน ซึ่งการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในการจัดตั้ง ศบค.ถือเป็นการทำงานแบบบูรณาการ และต่างประเทศก็นำไปใช้เป็นแบบอย่าง ซึ่งทำให้สามารถเปิดประเทศได้มากขึ้นตามลำดับและมีรายได้เข้าประเทศ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

“หมอชลน่าน” ชี้หมดเวลา "รัฐบาล 608" อมโรคป่วย-เลิกแบรนด์ประยุทธ์

เช็กรายชื่อ-เปิดญัตติซักฟอก "11 รัฐมนตรี"

วาโย ชี้ "อนุทิน" จงใจปล่อยสุญญากาศ “กัญชาเสรี” ห่วงเยาวชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง