"แม่ทัพภาค 4" อาการดีขึ้น หมออนุญาตให้ออกจากหออภิบาลผู้ป่วย

สังคม
20 ก.ค. 65
12:09
301
Logo Thai PBS
"แม่ทัพภาค 4" อาการดีขึ้น หมออนุญาตให้ออกจากหออภิบาลผู้ป่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมแพทย์ รพ.สงขลานครินทร์ อัปเดตอาการแม่ทัพภาค 4 หลังบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน ล่าสุดไม่พบภาวะแทรกซ้อน รู้สึกตัวดี ไม่มีไข้ โดยอนุญาตให้ผู้ป่วยย้ายออกจากหออภิบาลผู้ป่วยได้ วางแผนผ่าตัดยึดกระดูกด้วยแผ่นโลหะจากด้านใน

ความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ ฮท.60 ของกองทัพภาคที่ 4 ประสบอุบัติเหตุ ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพารา หมู่ 1 บ้านคลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยมีผู้โดยสาร 7 คนได้รับบาดเจ็บ 

วันนี้ (20 ก.ค.2565) คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รายงานความคืบหน้าการรักษาการบาดเจ็บของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จากสถานการณ์เฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน

ภาพรวมการรักษา ผู้ป่วยบาดเจ็บกระดูกเชิงกรานหัก ได้รับการผ่าตัดใส่อุปกรณ์ยึดตรึงกระดูกเชิงกราน เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2565 และผ่าตัดปรับอุปกรณ์ยึดตรึงกระดูกเชิงกราน เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2565 ผลการรักษาจนถึงปัจจุบันเป็นไปตามแผน ไม่พบภาวะแทรกซ้อน ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ไม่มีไข้ ความดันโลหิตปกติ อัตราการเต้นของหัวใจปกติ การหายใจปกติ สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ระดับออกซิเจนในเลือดปกติ

 

จากการประเมินของทีมแพทย์ผู้ให้การรักษา อนุญาตให้ผู้ป่วยย้ายออกจากหออภิบาลผู้ป่วยศัลยกรรมได้ และวางแผนการผ่าตัดยึดกระดูกด้วยแผ่นโลหะจากด้านในต่อไป ในวันที่ 20 ก.ค.2565

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตก "แม่ทัพภาค 4" บาดเจ็บ

แม่ทัพภาค 4 รู้สึกตัวแล้ว-พักรักษาตัวอีก 3 สัปดาห์ 

รถบรรทุกซาก ฮ.แบล็กฮอว์ก แม่ทัพภาคที่ 4 ชนต้นไม้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง