ก.ล.ต.สั่ง " Zipmex" แจงข้อมูลปมระงับเพิกถอนเงินสินทรัพย์ดิจิทัล

เศรษฐกิจ
21 ก.ค. 65
18:48
450
Logo Thai PBS
ก.ล.ต.สั่ง " Zipmex" แจงข้อมูลปมระงับเพิกถอนเงินสินทรัพย์ดิจิทัล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก.ล.ต.ให้บริษัท Zipmex ชี้แจงกรณีประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาท และสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเร็ว ขณะที่ซีอีโอ โพสต์เฟซบุ๊กยังไม่หนีไปต่างประเทศ พร้อมหารือกับ ก.ล.ต.อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (21 ก.ค.2565) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีหนังสือให้บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) ชี้แจงกรณีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ที่บริษัทมีการประกาศระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านเพจเฟซบุ๊กของบริษัทนั้น Zipmex

ล่าสุดบริษัท Zipmex ได้ทำหนังสือชี้แจงมาแล้ว แต่เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับยังขาดสาระสำคัญประกอบการพิจารณาก.ล.ต. จึงมีหนังสือให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์อย่างครบถ้วน รวมถึงทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแล และให้แสดงหลักฐานการนำสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าที่ฝากไว้ในโปรแกรม ZipUp ไปลงทุนในแพลตฟอร์มต่าง ๆ

โดยเฉพาะ Celsius และ Babel Finance พร้อมทั้งให้บริษัทเปิดให้บริการระบบการซื้อขาย และระบบฝากถอนทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการศูนย์ซื้อขายตามปกติ และจัดให้มีระบบการให้บริการติดต่อลูกค้าและจัดการเรื่องร้องเรียนได้อย่างเพียงพอมีประสิทธิภาพ

เอกลาภ ยันไม่หนีไปต่างประเทศ-ยันหารือก.ล.ต.

ด้านนายเอกลาภ ยิ้มวิไล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Zipmex และซีอีโอของ Zipmex Thailand โพสต์เฟซ บุ๊ก  Akalarp Yimwilai - เอกลาภ ยิ้มวิไล ยืนยันว่าไม่ได้หนีไปไหน และมีการหารือกับทาง ก.ล.ต.อย่างใกล้ชิด

ขอเรียนอีกครั้งนะครับว่าในฐานะ CEO ของบริษัท ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และเราได้มีการหารือกับก.ล.ต.อย่างใกล้ชิด ในขณะเดียวกัน เสียงที่ท่านได้ส่งมาผ่านทาง official account ก็ดี หรือผ่านทางแชตส่วนตัวของ ผมและทีมงานได้อ่านทุกข้อความ และจะรวบรวมคำถามและชี้แจงทุกท่าน 

 

 


ผมขอความกรุณาทุกท่าน ให้ความเคารพข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทด้วยครับ เช่นเดียวกับความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลของทุกท่าน ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานในบริษัททุกคนซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวของผมก็สำคัญไม่แพ้กัน

 

 

 

เอกลาภ ยิ้มวิไล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Zipmex และซีอีโอของ Zipmex Thailand โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มเติม โดยระบุว่าตนยังอยู่ในประเทศไทย ไม่คิดจะหนีหาย และจะอยู่เพื่อแก้ไขปัญหาให้จนเสร็จสิ้น

ผมขอเรียนอีกครั้งนะครับว่าในฐานะ CEO ของบริษัท ผมยังไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว และเราได้มีการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างใกล้ชิด และในขณะเดียวกัน เสียงที่ท่านได้ส่งมาผ่านทาง official account ก็ดี หรือผ่านทางแชทส่วนตัวของผม ผมและทีมงานได้อ่านทุกข้อความ และจะรวบรวมคำถามและชี้แจงทุกท่านต่อไปครับเอกลาภ ยิ้มวิไล โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว วันที่ 21 กรกฎาคม 2565

อ้างอิงจากแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคม ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากประกาศยุติการถอนเงิน เอกลาภ ยิ้มวิไล ระบุว่าตัวเขาจะออกมาแถลงการณ์อัปเดตความเคลื่อนไหวสำหรับวิกฤตในครั้งนี้ ‘ทุกวัน’ ถ้าหากเป็นไปได้

ก.ล.ต. สั่ง Zipmex แจงให้ละเอียด โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ Celsius-Babel

รวมไปถึงในวันเดียวกัน ทางด้านของสำนักงาน ก.ล.ต. ก็ได้ออกประกาศใหม่ สั่งให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกครั้ง เนื่องจากการชี้แจงของทาง Zipmex กับสำนักงาน ก.ล.ต. ก่อนหน้าไม่มีการลงรายละเอียดมากพอ โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Celsius และ Babel Finance

ข่าวที่เกี่ยวข้อง