"สิงคโปร์" ออกหมายแดงจับหญิงไทย-สามีหนีคดีฉ้อโกง 800 ล้าน

อาชญากรรม
22 ก.ค. 65
11:16
381
Logo Thai PBS
"สิงคโปร์" ออกหมายแดงจับหญิงไทย-สามีหนีคดีฉ้อโกง 800 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ระบุตำรวจสิงคโปร์ออกหมายจับหญิงไทย กับสามีชาวสิงคโปร์ ฉ้อโกง 800 ล้านบาทหลอกซื้อนาฬิกา และกระเป๋าหรู คาดหนีกบดานในไทย เบื้องต้นพบอินเตอร์โพลล์ ออกหมายแดงแล้ว

วันนี้ (22 ก.ค.2565) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ชี้แจงกรณีตำรวจสิงคโปร์ ออกหมายจับหญิงไทย และสามีสิงคโปร์ หลังจากมีผู้เสียหาย 180 คนถูกหลอกซื้อนาฬิกา และกระเป๋าหรูมูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนต่อมาผู้ต้องหาทั้งหลบหนีการประกันตัว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกองการต่างประเทศ พบว่าปัจจุบันองค์การตำรวจสากล ได้ออกหมายแดง (Red Notice) ตามที่ทางการสิงคโปร์ร้องขอจริง แต่ยังไม่ได้มีการประสานเรื่องหรือร้องขอมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

หากได้รับการประสานมาเมื่อใด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมที่จะแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทางการสิงคโปร์ทันที และจับกุมตัว เพื่อนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไทม์ไลน์ 2 สามี-ภรรยาฉ้อโกง

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch สรุปกรณีดังกล่าวว่า วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามีชาวสิงคโปร์ ถูกจับกุมฐานฉ้อโกง และได้รับการประกันตัวออกไปในวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นสองสามีภรรยาก็หายตัวไป ติดต่อไม่ได้อีก ตำรวจไปค้นบ้านพบรถซูเปอร์คาร์จอดอยู่ 2 คัน แต่ไร้เงาเจ้าของบ้าน

ต่อมาตำรวจระบุว่า ทั้ง 2 คนหลบหนีออกจากสิงคโปร์ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทั้งคู่ไม่มีหนังสือเดินทาง เนื่องจากตำรวจยึดไว้ตอนถูกจับ ทราบว่าพวกเขาหลบหนีโดยซ่อนตัวไปกับรถบรรทุกคอนเทนเนอร์

ตำรวจพบว่าคนขับรถบรรทุกซึ่งเป็นชายชาวมาเลย์วัย 40 ปี ได้ช่วยเหลือสองสามีภรรยาให้ผ่านด่านมาเลเซียไปได้ ตำรวจจับกุมคนขับรถได้แล้วเมื่อ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง