น้ำมูลล้นตลิ่งท่วมบ้าน-พื้นที่เกษตร โคราชเตือน เฝ้าระวัง 3 อำเภอ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 65
11:40
361
Logo Thai PBS
น้ำมูลล้นตลิ่งท่วมบ้าน-พื้นที่เกษตร โคราชเตือน เฝ้าระวัง 3 อำเภอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำจากแม่น้ำมูลล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องประกาศแจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มน้ำมูล ใน 3 อำเภอ ให้เฝ้าะวังผลกระทบน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (27 ก.ค.2565) สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเอ่อล้น ไหลเข้าท่วมนาข้าวและพื้นที่การเกษตรท้ายเขื่อนพิมาย ต.ท่าหลวง และ ต.รังกาใหญ่ สูงกว่า 1 เมตร และท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านวังกุ่ม หมู่ที่ 14 ต.ในเมือง อ.พิมาย ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำมูลกว่า 10 หลัง หลังเขื่อนพิมายมีการเร่งระบายน้ำ

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยริมตลิ่งติดลำน้ำมูล ใน อ.โนนสูง อ.พิมาย และ อ.ชุมพวง ให้เตรียมรับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่อาจจะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงนี้

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านร้องเรียนปัญหาอุโมงค์ทางลอดรถไฟ บริเวณสถานีรถไฟบ้านหนองไข่น้ำ ต.หนองไข่น้ำ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานีที่เลิกใช้งานไปแล้ว ซึ่งมีปัญหาน้ำท่วมขังใช้งานไม่ได้ สะท้อนปัญหาการออกแบบก่อสร้างที่ไม่เหมาะสม

 

อุบลฯ ซักซ้อมกำลังทหาร ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้เตรียมอุปกรณ์การช่วยเหลือและซักซ้อมกำลังพล ในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากฝนตกหนักในพื้นที่รับผิดชอบ ตามลำน้ำโดมใหญ่ ลำน้ำสาขาของแม่น้ำมูล ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เพื่อลดความสูญเสียด้านทรัพย์สินและชีวิต หลังทางจังหวัดประกาศเฝ้าระวังฝนตกหนักและอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง