ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 65
11:21
193
Logo Thai PBS
ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสน.วังทองหลาง คุมตัว 3 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีนไปเรียกค่าไถ่ ขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรก โดยผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ และอ้างว่าถูกผู้เสียหายหลอกเงินทางออนไลน์

วันนี้ (30 ก.ค.2565) จากกรณี ตำรวจ สน.วังทองหลาง คุมตัว นายเฮอ จุ้นฮุย (Mr.HE JUNHUI) อายุ 37 ปี, นายจินหยง เจิง (Mr.JINYONG ZHENG) อายุ 36 ปี และ นายเฮิง เหยาเฟิง (Mr.Heng Yaofeng) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติจีน จากการร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวจีนย่านพระราม 9 ซอย 13 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนจะถูกจับกุมภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 28 ก.ค. และทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.จะเข้าติดตามความคืบหน้าคดี โดยทางผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ยังให้การภาคเสธนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ก.ค.ตำรวจ สน.วังทองหลาง ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญา โดยหนึ่งในผู้ต้องหาพูดขณะเดินขึ้นรถผู้ต้องขังเป็นภาษาจีน แปลใจความได้ว่า ถูกผู้เสียหายหลอกเอาเงินทางออนไลน์ และที่ต้องกระทำเช่นนี้เพราะต้องการเอาเงินคืนเท่านั้น

เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธเช่นเดิม และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันเอาตัวบุคคลไปโดยขู่เข็ญ หรือ หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันพกพาอาวุธ

ต่อมา ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี ความหนักเบาแห่งข้อหาแล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหาทั้งสามเป็นบุคคลต่างด้าวไม่มีภูมิลำเนาในราชอาณาจักร หรือที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ประกอบกับพนักงานสอบสวน ผู้ร้องคัดค้านการประกัน กรณีจึงมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว ผู้ต้องหาทั้งสามน่าจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จับ 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท 

ตร.เตรียมฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจเรียกค่าไถ่   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง