นกแอร์ชี้แจงเครื่องบิน "ดอนเมือง-เชียงราย" ไถลออกนอกรันเวย์

สังคม
31 ก.ค. 65
07:07
9,332
Logo Thai PBS
นกแอร์ชี้แจงเครื่องบิน "ดอนเมือง-เชียงราย" ไถลออกนอกรันเวย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก! เครื่องบินนกแอร์ "ดอนเมือง-เชียงราย" ไถลออกนอกรันเวย์ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เนื่องจากเกิดฝนตกหนักขณะนำเครื่องบินลงจอด สายการบินระบุ ผู้โดยสาร 164 คน พร้อมลูกเรือ 6 คน ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2565 บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงเกี่ยวกับกรณี เที่ยวบินที่ DD108 ทำการบินเส้นทาง ดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เมื่อเวลา 21.06 น.

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว เป็นเที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 คน พร้อมลูกเรือ 6 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.

ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสาร พร้อมจัดหาอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ พร้อมจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อไป

31 ก.ค.ยกเลิกทุกเที่ยวบิน กรุงเทพ-เชียงราย-กรุงเทพ

ต่อมา สายการบินนกแอร์ ได้ออกประกาศขออภัยสำหรับเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ ในวันที่ 30 ก.ค.2565 และเที่ยวบิน กรุงเทพ - เชียงราย - กรุงเทพ ในวันที่ 31 ก.ค.2565 ทุกเที่ยวบิน โดยระบุว่า มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากเหตุผลทางด้านเทคนิค โดยผู้โดยสารสามารถเลือกดำเนินการได้ ดังนี้

1. เก็บเครดิตบัตรโดยสาร 100% อายุ 1 ปี ไม่ระบุชื่อผู้โดยสาร และ เส้นทาง
2. เปลี่ยนเส้นทางการบินได้ทุกเส้นทาง ไม่จำกัดวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
3. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
4. คืนเงินค่าบัตรโดยสาร 100% ผ่านช่องทางการชำระเงินของท่าน
5. บัตรโดยสารฟรี ไม่ระบุชื่อผู้โดยสาร / เส้นทาง จำนวน 1 ที่นั่ง ไปกลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง