เสียงเชียร์กระหึ่ม! ประชันวงดุริยางค์ 4 โรงเรียนกรุงเทพฯ-โคราช

สังคม
31 ก.ค. 65
17:50
1,134
Logo Thai PBS
เสียงเชียร์กระหึ่ม! ประชันวงดุริยางค์ 4 โรงเรียนกรุงเทพฯ-โคราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
4 โรงเรียนจากกรุงเทพฯ และนครราชสีมา ประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร-แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังลั่นสนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

วันนี้ (31 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก โดยมีการประชันวงดุริยางค์กระชับมิตรครั้งประวัติศาสตร์ สำหรับทั้ง 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา ซึ่งล้วนแต่เป็นโรงเรียนที่ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลก สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมที่ส่งเสียงเชียร์และส่งกำลังใจให้ทั้ง 4 โรงเรียนดังกระหึ่มทั่วสนาม

 

ขณะที่กลุ่มของแฟนคลับแต่ละโรงเรียนมาชมการแสดงกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะนักเรียนที่ชื่นชอบดนตรี ซึ่งพวกเขาบอกว่าตั้งใจมาชมฝีไม้ลายมือของแต่ละวง และจะนำไปพัฒนาปรับใช้กับวงดุริยางค์ที่โรงเรียน

สำหรับการประชันในช่วงแรกจะเป็นการบรรเลงเพลงดุริยางค์ จากนั้นจะเป็นการประชันทั้ง 4 โรงเรียน ซึ่งแต่ละโรงเรียนจะจัดการแสดงพิเศษเพื่อเซอร์ไพรส์คนดู โดยให้เวลาวงละ 30 นาที

 

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คาดหวังว่าดนตรีจะเชื่อมโยงหลายจังหวัดเข้าด้วยกัน เป็นโมเดลส่งต่อความสุข และอยากให้เป็นพื้นที่แสดงศักยภาพของเด็กและเยาวชนให้เปิดกว้างมากขึ้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง