ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

พบ "ผับไฟไหม้ชลบุรี" ไม่ขออนุญาตดัดแปลง-เปิดเกินเวลา

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
10:50
1,718
Logo Thai PBS
พบ "ผับไฟไหม้ชลบุรี" ไม่ขออนุญาตดัดแปลง-เปิดเกินเวลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.จ.ชลบุรี ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ผับชลบุรี พบเสียหายทั้งอาคาร-โครงสร้าง ข้อมูลพบดัดแปลงเป็นสถานที่ปิด-ต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลา ทางเข้าออกด้านข้างและด้านหลังถูกปิดไว้ ก่อนเกิดเหตุมีการซ่อมระบบไฟ ยังไม่แน่ชัดสาเหตุเพลิงไหม้

วันนี้ (5 ส.ค.2565) พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน และช่างโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ริมถนนสาย สุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่า ภายในอาคารถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนฝ้าและโครงสร้าง พบว่าไม่มั่นคงแข็งแรง มีการแตกตัวของโครงสร้างและเสี่ยงอันตราย จึงจำกัดคนที่เข้าไปภายในอาคาร

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุเพลิงไหม้ โดยพบว่าควันปะทุขึ้นมาจากบริเวณหลังคา เนื่องจากมีการบุฉนวนกันเสียงซึ่งติดไฟง่าย

 

ผบก.จ.ชลบุรี กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้ประกอบกิจการ พบว่า ผับดังกล่าวได้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารเพื่อประกอบกิจการร้านอาหารและจำหน่ายสุรา แต่จากตรวจสอบร่วมกับกองช่าง พบว่า หลังจากขออนุญาตแล้วได้มีการดัดแปลงสถานที่ เป็นสถานที่ปิด ส่วนทางเข้า-ออกและทางหนีไฟยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งการต่อเติมโดยไม่ได้รับการตรวจรับรองจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

ประตูด้านหน้าเป็นทางออกของผู้ที่มาใช้บริการ ส่วนประตูด้านหลังและด้านข้างนั้นพนักงานจะทราบ แต่ผู้มาเที่ยวอาจไม่รู้ โดยตรวจสอบพบว่าประตูข้างใส่กุญแจไว้ ส่วนด้านหลังเป็นช่องและมีตู้มาขวางไว้ จึงไม่น่ารู้ว่าเป็นทางออก

 

ทั้งนี้ เหตุเกิดเวลา 00.45 น. ซึ่งสถานที่ดังกล่าวขออนุญาตประกอบกิจการร้านอาหารฯ ถือว่าเปิดเกินเวลา 00.00 น. โดยก่อนหน้านี้เคยถูกดำเนินคดีกรณีส่งเสียงดัง ซึ่ง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ยืนยันว่า หากหลักฐานพบว่ามีผู้ใดเข้าข่ายกระทำความผิดจะดำเนินคดีทั้งหมด เบื้องต้นสอบสวนพนักงานในร้าน 20 กว่าคน เจ้าของร้าน ช่างที่ติดตั้งระบบไฟและก่อสร้าง ผู้ได้รับบาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุเบื้องต้น พบว่า มีการซ่อมระบบไฟด้านบนเพดาน ซึ่งเป็นการเดินสายไฟเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องเหตุเพลิงไหม้หรือไม่ ต้องรอความชัดเจนจากพิสูจน์หลักฐาน และการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ผับดังชลบุรี เสียชีวิต 13 เจ็บ 20 คน 

นักร้องเผยผับไฟไหม้มีทางเข้า-ออก ทางเดียว ทำคนในร้านหนีไม่ทัน 

เปิดรายชื่อ "ผู้เสียชีวิต" เหตุไฟไหม้ผับชลบุรี ญาติร่ำไห้รุดดู 13 ศพ 

เปิดชื่อคนบาดเจ็บ #ไฟไหม้ผับชลบุรี ที่รักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 

แฟนคลับร่วมอาลัย "ฉัตรชัย ชื่นค้า" นักร้องดังเม้าส์เทน บีผับ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง