ตายเพิ่ม 1 รวม 14 ศพเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี-เจ้าของพบตร.แล้ว

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
19:26
1,344
Logo Thai PBS
ตายเพิ่ม 1 รวม 14 ศพเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี-เจ้าของพบตร.แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ที่โรงพยาบาล รวมเสียชีวิต 14 คน บาดเจ็บมากกว่า 40 คน ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งตั้งกรรมการสอบพบไม่มีใบอนุญาตอยู่นอกโซนนิ่ง มีรายงานเจ้าของผับพบตำรวจแล้ว ยันไม่หลบหนี

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ MOUNTAIN B ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.25 น.ของวันที่ 5 ส.ค.2565 ล่าสุดมีการยืนยันผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ รวมเสียชีวิต 14 คน 

นายนริศ นิรามัยวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด รวมทั้งมีคำสั่งย้ายว่าที่พ.ต.ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ ให้ไปช่วยราชการที่กรมการปกครอง ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

รองผู้ว่าฯชลบุรี กล่าวอีกว่า ผับแห่งนี้ เคยมีการร้องเรียนเรื่องการส่งเสียงดังมาจริง ตำรวจได้ดำเนินคดีไปแล้ว ส่วนการกลับมาเปิดให้บริการได้นั้น ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากผับแห่งนี้เป็นพื้นที่นอกโซนนิ่ง ของการเปิดสถานบริการประเภทผับ จึงเข้าข่ายกระทำความผิด รวมทั้งไม่มีเลยอนุญาตด้วย ส่วนผับที่ได้รับการอนุญาตเปิดอย่างถูกต้องตามกฏหมายมีประมาณ 500-600 แห่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ของเมืองพัทยา

อ่านข่าวเพิ่ม ใครรับผิดชอบ? เปิดใจครอบครัวผู้สูญเสีย-บาดเจ็บไฟไหม้ผับชลบุรี

พบอายุน้อยสุด 17 ปีเสียชีวิตในผับไฟไหม้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การดำเนินกิจการของผับแห่งนี้ไม่น่าจะถูกต้อง เพราะไม่ได้รับอนุญาต และอยู่นอกโซนนิ่งให้เปิดสถานบันเทิง ส่วนรูปแบบของอาคารก็ไม่มีการขออนุญาตจากพื้นที่ให้ถูกต้อง รวมทั้งสั่งการให้ไปตรวจสอบถึงผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้

สำหรับศพเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 คน ส่งมาตรวจที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยจะเริ่มกระบวนการตรวจพิสูจน์ พรุ่งนี้ (6 ส.ค.) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. คาดว่าจะใช้เวลาศพละ 1-2 ชั่วโมง

เนื่องจากมีญาติมายืนยันครบแล้ว ตามขั้นตอน จะตรวจยืนยันอัตลักษณ์บุคคล ตรวจหาสารพิษ ก่อนส่งมอบให้ญาติ ในจำนวนผู้เสียชีวิต 14 คน อายุระหว่าง 17-49 ปี ซึ่งชัดเจนผู้เสียชีวิตที่อายุน้อยที่สุด คือ 17 ปี แสดงว่าสถานบันเทิง ปล่อยให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ ซึ่งผิดกฎหมาย

 

มีข้อมูลว่า หุ้นส่วนของผับแห่งนี้มีตำรวจยศ ดาบตำรวจ ที่อยู่ใน อ.สัตหีบเป็นหุ้นส่วนด้วย แต่ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดชลบุรี ระบุว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบขณะที่ช่วงเย็น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้ลงมาร่วมตรวจสอบหาพยานหลักฐานอีกชุดหนึ่ง หลังจากที่ช่วงเช้า ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 เข้ามาตรวจสอบไปแล้ว โดยได้นำตำรวจชุดที่มีความเชี่ยวชาญการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุมาบูรณาการร่วมกับตำรวจที่ จ.ชลบุรี

พิสูจน์หลักฐานตรวจซ้ำ-เจ้าของผับพบตร.แล้ว 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ประตูทางออกด้านหลังที่เชื่อมต่อกับอาคารด้านในมีการล็อกจากด้านนอก ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าของถึงทำแบบนี้ พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเห็นให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ขณะที่ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ยืนยันว่า เจ้าของผับนี้แสดงตัวกับตำรวจแล้ว และไม่หลบหนีแน่นอน ส่วนอาคารไม่มีการทำประกันใดๆทั้งสิ้น โดยหลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานขอหมายศาลออกหมายจับเจ้าของกิจการ

เบื้องต้นตำรวจ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ชัดเจน แต่พยานหลายคน ก็ระบุว่ามีเสียงระเบิดและแสงเพลิงเกิดขึ้น บริเวณหน้าเวที ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 พบ "ผับไฟไหม้ชลบุรี" ไม่ขออนุญาตดัดแปลง-เปิดเกินเวลา

เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B 

เด้ง "นอภ.สัตหีบ" หลังเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง