องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนลูกจูงแม่เที่ยวสวนสัตว์-เด็กเข้าฟรี 12 ส.ค.นี้

สังคม
6 ส.ค. 65
15:17
861
Logo Thai PBS
องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนลูกจูงแม่เที่ยวสวนสัตว์-เด็กเข้าฟรี 12 ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ฉลองวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.นี้ ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์ทั่วประเทศ เปิดให้เด็กสูงไม่เกิน 135 ซม.เข้าชมฟรี

วันนี้ (6 ส.ค.2565) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือวันแม่แห่งชาติ โดยองค์การสวนสัตว์ฯ เตรียมจัดกิจกรรมในพื้นที่สวนสัตว์ทั่วประเทศ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่าง ๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

 

สำหรับกิจกรรม “ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์” ในวันสำคัญนี้ องค์การสวนสัตว์ฯ ได้เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วประเทศ โดยได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมและการสร้างสุขให้กับครอบครัว จึงขอเชิญชวนคู่แม่ลูกสวมใส่ผ้าไทย สัมผัสนานาสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน รวมทั้งจัดเตรียมจุดลงนามถวายพระพร โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจดังนี้

 

  • สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมโชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซิ่ง ชมความน่ารักของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเลซ และพบกับสมาชิกใหม่ ลูกตัวกินมดยักษ์ และลูกสมเสร็จ บริเวณโซนมหัศจรรย์สัตว์โลก และร่วมอุปถัมภ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก ชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน และชมสัตว์ป่ายามค่ำคืน Khaokheow Night Zoo และการจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นต่าง ๆ และสนุกสนานกับเกมลุ้นรับของรางวัลมากมาย
  • สวนสัตว์เชียงใหม่ ชมความน่ารักของสัตว์ในเอเชีย หมีโคอาล่า หมีแพนด้า จิงโจ้แดง เพนกวินเล่น แพนด้า โคอาล่า สิงโตขาว ช้างไทย และ สัตว์อื่น ๆ (Asia animal kingdom/paradise) พร้อมทั้งชมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์นานาชนิดแบบชิดใกล้ และนั่งรถกอล์ฟชมสวนกลางธรรมชาติ
  • สวนสัตว์นครราชสีมา ชมความยิ่งใหญ่ Big Five 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ช้างแอฟริกา ควายป่า เสือดำ เสือดาว และสิงโต และร่วมกิจกรรม Keeper Talk กิจกรรม ไลฟ์สด รับของรางวัล กิจกรรมเช็ค แอนด์ แชร์ กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) และกิจกรรมสร้างองค์ความรู้สัตว์ป่านานาชนิด
  • สวนสัตว์สงขลา ชมสัตว์ป่าสำคัญประจำถิ่นในแถบภาคใต้ ศูนย์เพาะขายพันธ์นกเงือกและสมเสร็จที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงส่วนแสดงสัตว์ป่าหายากนานาชนิด และส่วนจัดแสดงความสามารถของสัตว์ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด แหล่งเต่าหกเหลืองที่สำคัญของประเทศ และกิจกรรมแจกเข็มกลัดดอกมะลิ
  • สวนสัตว์อุบลราชธานี ชมความงดงามของ “ทุ่งดอกเทียน” หนึ่งเดียวของโลก พบกิจกรรมปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล กิจกรรมไลฟ์ & แชร์ รับของที่ระลึก และชมความน่ารักของฮิปโปโปเตมัส สมาชิกใหม่แห่งสวนสัตว์อุบลราชธานี
  • สวนสัตว์ขอนแก่น ชมทุ่งแสนกวางที่แสนประทับใจ กิจกรรม “แม่ลูกจูงมือร่วมบริจาคโลหิต” ทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในวันแม่แห่งชาติ พบกิจกรรมพาเพลินชมสัตว์ออนไลน์ กับพังจิ๋ม ในวันช้างโลก 12 ส.ค.นี้ และร่วมกิจกรรมลุ้นโชครับของรางวัลกับกล่องสุ่มมหาเฮง
  • โครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ เปิดประสบการณ์ใหม่ นั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ในแถบลำน้ำชี เป็นสถานที่แห่งเดียวในภาคอีสานที่มีความสวยงาม มีช้างแสนรู้รอให้บริการนักท่องเที่ยว และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก โดยเปิดจองล่วงหน้า 1-2 วัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง