น้ำท่วม "เชียงใหม่" กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 7-9 ส.ค.นี้

ภัยพิบัติ
7 ส.ค. 65
07:08
613
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "เชียงใหม่" กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 7-9 ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักต่อเนื่อง ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ และพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายจุด เจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องระบายน้ำจากผิวจราจร ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 7-9 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2565 เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ และพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำขังในเมืองและถนนหลายจุด อย่างบริเวณแยกข่วงสิงห์ มีน้ำท่วมขังผิวจราจร ในระดับ 20-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครเชียงใหม่ ต้องเร่งใช้เครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องระบายน้ำจากผิวจราจร ขณะที่รถยังสามารถผ่านได้แต่ต้องเดินทางด้วยความระมัดระวัง

ขณะเดียวกันน้ำท่วมขังยังท่วมพื้นที่ชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยเฉพาะตามซอยต่าง ๆ บ้านเรือนของประชาชนอีกหลายหลังคาเรือน


นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนัก ยังส่งผลกระทบท่วมขังบริเวณทางลอดแยกแม่กวง ในเขต อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ต้องปิดทางลอด เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังสูง

ขณะที่วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่า วันนี้ (7 ส.ค.2565) ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ขณะเดียวกันยังมีประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 3 ในช่วงวันที่ 7-9 ส.ค.นี้ จะมีร่องมรสุมพัดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก จึงขอให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง