"MOUNTAIN B" เตรียมจ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตคนละ 5 หมื่นบาท

อาชญากรรม
7 ส.ค. 65
07:35
914
Logo Thai PBS
"MOUNTAIN B" เตรียมจ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตคนละ 5 หมื่นบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความของ MOUNTAIN B เปิดเผยว่า เจ้าของ MOUNTAIN B ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ไม่คิดหลบหนี พร้อมจ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 50,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บครอบครัวละ 10,000 บาท

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2565 นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ MOUNTAIN B เปิดเผยว่า เจ้าของ MOUNTAIN B ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ไม่คิดหลบหนี หลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาที่ สภ.พลูตาหลวง และได้ติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมด เพื่อเยียวยาในเบื้องต้น

สำหรับผู้เสียชีวิตจะเยียวยาครอบครัวละ 50,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ครอบครัวละ 10,000 บาท โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถติดต่อขอรับเยียวยาได้ที่เพจของร้าน 

นอกจากนี้ เจ้าของ MOUNTAIN B ยังได้ให้พนักงานไปร่วมงานฌาปนกิจผู้ที่เสียชีวิต เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ญาติทยอยรับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ส่วนบรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวานนี้ ญาติผู้เสียชีวิตทยอยเดินทางมาติดต่อขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งล่าสุด มีผู้เสียชีวิตรวม 15 คน และมีครอบครัวติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว 11 ศพ

น.ส.ปาริตา มีชำนาญ ลูกสาวของนายณฐกร มีชำนาญ ผู้ควบคุมเครื่องเสียงในร้านที่เสียชีวิต เล่าว่า ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดกับตัวเอง และพ่อเพิ่งไปทำงานได้ไม่ถึงสัปดาห์ ที่น่าเศร้ากว่านั้น คือวันนี้ เป็นวันครบรอบวันเกิดของพ่อ ทำให้ยิ่งรู้สึกเสียใจมาก

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติของ น.ส.วาทินี หุยทุมาล ติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ภูมิลำเนาใน ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น แล้ว เป็นศพที่ 12 ทำให้ยังเหลือร่างของ น.ส.ณัฐธิดา ม่วงธิมา ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้

ซึ่งตามตามขั้นตอนแล้ว สถาบันนิติเวชจะเก็บรักษาร่างไว้เป็นระยะเวลาหนึ่ง ระหว่างรอพนักงานสอบสวนประสานญาติผู้เสียชีวิต หากพนักงานสอบสวนไม่สามารถติดต่อได้ สถาบันนิติเวชก็จะนำร่างผู้เสียชีวิตให้กับมูลนิธิฯ นำไปฝังตามประเพณี จนกว่าญาติจะติดต่อเข้ารับศพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียชีวิตเพิ่มคนที่ 15 ไฟไหม้ผับชลบุรี

ตัวแทนเจ้าของผับชี้แจงปมประตูหนีไฟ ยืนยันช่วยผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

รู้จักปรากฏการณ์ Backdraft ไฟไหม้ผับชลบุรี

ตร.คุมตัวเจ้าของผับ "MOUNTAIN B" หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง