เปิดภาพความเสียหาย EnCo ไฟไหม้-เร่งหาสาเหตุ

อาชญากรรม
7 ส.ค. 65
15:17
2,433
Logo Thai PBS
เปิดภาพความเสียหาย EnCo ไฟไหม้-เร่งหาสาเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพความเสียหายชั้น 33 อาคารศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ตึก A ระบุอยู่ระหว่างตกแต่งต่อเติม สามารถคุมเพลิงได้ในเวลา 1 ชั่วโมง ขณะที่ปภ.แจงอาคารมีระบบป้องกันอัคคีภัยดี แต่ระบบยังไม่ทำงานเหตุความร้อนยังไม่ถึงจุดทำงาน เร่งหาสาเหตุไฟไหม้

วันนี้ (7 ส.ค.2565) นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) ชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ว่า เหตุเพลิงไหม้ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.34 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในพื้นที่ผู้เช่าอาคาร ชั้น 33 อาคาร EnCo ตึก A ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์

เบื้องต้นทีมบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินของศูนย์บริหารอาคาร EnCo พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงสุทธิสาร ได้เข้าระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้วทั้งนี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

เร่งหาสาเหตุ-ไม่กระทบโครงสร้าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร พร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงได้ พร้อมใช้เครื่องดูดควันออกจากตัวอาคาร

ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้น มีพนักงานของอาคารดังกล่าว มีอาการเหนื่อยหอบ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวเองลงมาจากอาคารได้ เข้าไปช่วยเหลือนำส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย จำนวน 2 คน และยังเผยอีกว่าขณะขึ้นไปพบกลุ่มควันหนาแน่น ทำให้หายใจค่อนข้างลำบาก แต่ไม่พบแสงเพลิง

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

แจงระบบเตือนภัยไม่ทำงาน-ความร้อนยังไม่ถึงจุด

นายสุรเดช อำนวยสาร รองผอ.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เบื้องต้นจากสำรวจเหตุเกิดบริเวณชั้น 33 เป็นพื้นที่ที่มีการต่อเติมของบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ต้นเพลิงได้ไหม้กองวัสดุก่อสร้าง ได้รับความเสียหาย แต่ไม่ส่งผลกระทบโครงสร้างอาคาร

ระบบรักษาความปลอดภัยของอาคารแห่งนี้ดีที่สุดในประเทศ มีการซ้อมแผนอัคคีภัยร่วมกับปภ.เป็นประจำ ส่วนระบบดับเพลิงอัตโนมัติของอาคารไม่ทำงาน เนื่องจากความร้อนยังไม่ถึงระดับจุดที่ระบบจะทำงาน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตำรวจ สน.บางซื่อ จะดำเนินการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมคนงานก่อสร้างไปปสอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติม

 

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

ภาพ:ศูนย์วิทยุพระราม 199

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ไฟไหม้อาคารกระทรวงพลังงาน คุมเพลิงได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง