ศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดี 2 แก๊งยิงกันกลางเมืองอุบลฯ

ภูมิภาค
8 ส.ค. 65
06:53
619
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดี 2 แก๊งยิงกันกลางเมืองอุบลฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดอุบลราชธานีไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาก่อเหตุยิงกันกลางเมือง และขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับเพิ่ม

วันนี้ (8 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์ยิงปะทะกันระหว่างการ์ดสถานบันเทิง 2 แห่งกลางเมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจนำตัวนายภิวัฒน์ หรือ "โชค" หัวหน้าการ์ดเอกมัย 487 ไปฝากขังกับศาลจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และความผิดเกี่ยวกับการครอบครอง ใช้อาวุธปืน หลังก่อเหตุยิงนายโชคทวัตร เสียชีวิตและเดินทางเข้ามอบตัวหลังเกิดเหตุ โดยศาลไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง

อ่านข่าว : ตร.คุมตัวผู้ก่อเหตุยิงกลางเมือง จ.อุบลฯ ได้แล้ว 9 คน

 

ขณะที่ พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า จากเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยของชุดปฎิบัติการพิเศษรวมกว่า 9 จุด ทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้เพิ่ม 2 คน คือนายสมชาย และนายธรรมนาถ ทำให้ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน และอายัดตัวไว้ 1 คน ขณะนี้ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล

ส่วนอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุสามารถยึดปืนได้รวม 4 กระบอกคือ ปืน 9 มิลลิเมตร 3 กระบอก และปืนลูกซองยาว 1 กระบอก

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ระบุอีกว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการสอบปากคำเพิ่มเติมผู้ร่วมก่อเหตุ โดยคาดว่าจะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2-3 คน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ค้านประกันเจ้าของ MOUNTAIN B เตรียมฝากขัง 8 ส.ค.นี้

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มเจ้าของ "MOUNTAIN B" ชี้ "พียูโฟม" ไม่ลามไฟ

พ่อแม่แจ้งความ "บัง" ปล่อยเงินกู้ อนาจารลูกชายวัย 12 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง