"ศรีสุวรรณ" ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด มท.1-ผู้ว่าฯ ชลบุรีปม MOUNTAIN B

อาชญากรรม
8 ส.ค. 65
11:34
299
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด มท.1-ผู้ว่าฯ ชลบุรีปม MOUNTAIN B
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรีสุวรรณ" ยื่นหนังสื่อถึง ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของ รมว.มหาดไทย และผู้ว่าฯ ชลบุรี จากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน

วันนี้ (8 ส.ค.2565) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ไต่สวนและดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม จากเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และบาดเจ็บมากกว่า 30 คน

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า คำสั่งย้ายตำรวจ 5 นายของ สภ.พลูตาหลวง และนายอำเภอ เพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังน้อยเกินไป โดยจะต้องดำเนินคดีกับ รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้กำกับดูแล และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ด้วย เพราะเป็นการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ละเลยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผับแห่งนี้มีขนาดใหญ่ และเป็นที่นิยมของคนในพื้นที่

นายศรีสุวรรณ อ้างว่า ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ระบุในมาตรา 3 กำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่มิให้ผู้ใดตั้งสถานบริการ เว้นแต่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นอำนาจและหน้าที่ของฝ่ายปกครองจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และแม้ก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนว่าส่งเสียงดังไปแล้ว แต่กลับเพิกเฉย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานของสังคมไทย

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า เจ้าของผับที่ถูกดำเนินคดีอาจไม่ใช่เจ้าของตัวจริงและอาจมีผู้อยู่เบื้องหลัง จึงขอให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนติดตามหาผู้กระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.คุมตัว "เสี่ยบี" เจ้าของผับส่งศาลพัทยา-ค้านประกันตัว

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มเจ้าของ "MOUNTAIN B" ชี้ "พียูโฟม" ไม่ลามไฟ

สั่งย้าย 5 ตร.สภ.พลูตาหลวง หลังไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง